SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin vui: Con dâu, con trai của bệnh nhân 251 âm tính lần 1

14:30, 09/04/2020
(SHTT) - Con dâu, con trai của bệnh nhân 251 ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính lần 1.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay đây là 2 trường hợp tiếp xúc gần của bệnh nhân 251, đang cư trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Con dâu và con trai là hai người đã về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam chăm sóc bệnh nhân 251 trước khi phát hiện ông này dương tính COVID-19. Họ sẽ tiếp tục được cách ly, giám sát trong 14 ngày.

Nam bệnh nhân 251, 64 tuổi, ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Sở Y tế Hà Nam cho biết bước đầu xác định hơn 600 trường hợp là F1, F2 của ca bệnh.

Cơ quan chức năng xác định được 129 trường hợp tiếp xúc gần (F1) BN251 gồm nhóm nhân viên bệnh viện gồm 53 người thuộc 5 khu vực bệnh nhân tiếp cận là Khoa Cấp cứu, Khoa Tiêu hóa, Khoa Xét nghiệm, Khoa X-quang, Khoa Thăm dò chức năng.

ca nhiem moi 1

 Công tác phòng chống dịch vẫn đang diễn ra quyết liệt

Ngoài ra, còn có thêm các trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên BN251 khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị phong tỏa, cách ly hoàn toàn. Các bác sỹ, y tá, nhân viên y tế là F1 của BN251 được cách ly y tế tại hai tầng của Khoa Nội A từ tối 7/4.

BN251 sức khỏe yếu do nền tảng bệnh gout, xơ gan, viêm phổi, cứng khớp, teo cơ. Kết quả chụp cắt lớp phổi chiều 8/4 cho thấy tổn thương của phổi không lan rộng so với kết quả chụp X-quang trước đó. Lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã mời các chuyên gia Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hội chẩn trực tuyến về ca bệnh để thống nhất phương hướng điều trị. Bệnh nhân được chuyển về khoa Y học Lâm sàng điều trị và cách ly.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.