SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tối 21/11, "Chương trình Khám phá văn minh sông Hồng" chính thức được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội) với sự tham gia của 5 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Bắc Ninh.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đối với giáo dục phổ thông, việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài chỉ áp dụng đối với các môn khoa học tự nhiên, công nghệ và tin học theo chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam hoặc chương trình của nước ngoài do Bộ GD-ĐT quy định hoặc phê duyệt.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Lúc 8g45 sáng nay 21-11, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 20/11/2012, tại Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 7, cũng như một số Cuộc họp Cấp cao bên lề, bao gồm: Đối thoại toàn cầu ASEAN và Cuộc họp Cấp cao không chính thức Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Tin tức 1 thập kỉ trước
Viện nghiên cứu Kinh tế- Xã hội Đà Nẵng cho biết, trong tháng 11 này, Viện sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ (bao gồm bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam có chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa) do ông Trần Thắng, Chủ tịch Hội Văn hóa giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ sưu tầm.
Tin tức 1 thập kỉ trước
UBND tỉnh Thanh Hóa và Vietnam Airlines miền Bắc (thuộc Tổng Công ty hàng không Việt Nam) vừa chốt kế hoạch đón đợt đón khách đầu tiên vào dịp Tết Dương lịch sắp tới tại sân bay Sao Vàng.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Trung Quốc hôm qua chỉ định một lãnh đạo mới cho cơ quan tư pháp và an ninh hàng đầu của quốc gia, chịu trách nhiệm về các vấn đề chống tội phạm và bảo đảm an ninh.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 19/11, Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ tư về biển Đông với chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển ở khu vực” do Học viện Ngoại giao phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại TPHCM.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Cần đổi mới mạnh mẽ các chính sách về tiền lương, chế độ đãi ngộ với nhà giáo để thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm. Đặc biệt, phải tạo cơ hội để sinh viên tốt nghiệp sư phạm được đi dạy.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn Đông Nam Á làm địa điểm công du đầu tiên sau khi tái đắc cử, trong đó nổi bật là lần đầu tiên tới thăm Myanmar nhằm cổ vũ công cuộc cải cách chính trị tại đây.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Đã thành truyền thống, ngày 18/11 hàng năm được Liên hợp quốc chọn làm ngày toàn thế giới tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ tai nạn giao thông đường bộ.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 18-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường ĐH Luật TPHCM và trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho PGS-TS Mai Hồng Quỳ, hiệu trưởng nhà trường.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Sáng 18-11, Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 21 đã khai mạc tại Phnom Penh (Campuchia) với tinh thần của một ASEAN đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với chủ đề “Một cộng đồng - một vận mệnh”.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 17-11, tại Hội trường TPHCM, Học viện Hành chính quốc gia TPHCM phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Long và Thành ủy TPHCM tổ chức hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam”. Gần 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam, chuyên gia, nhà khoa học đã về dự hội thảo.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ hợp tác với các nước Đông Nam Á để xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) trong Hội nghị Cấp cao ASEAN và các nước đối tác.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Website Nhóm Mua không thể truy cập mấy ngày qua. Công ty ngừng bán phiếu mua hàng giảm giá cho tới 20/11, nhưng vẫn kêu gọi đối tác điểm mua sắm chấp nhận thanh toán cho phiếu đã phát hành trước đây.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhằm tăng cường hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư, đoàn doanh nghiệp của bang Sachen, thuộc Cộng hòa Liên bang Đức đã đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Mỹ Barack Obama tuần tới sẽ có cuộc gặp với các thủ tướng của Trung Quốc và Nhật Bản, khi căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất châu Á đang leo thang.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan quyết sách cao nhất của Trung Quốc, gồm 7 người vừa ra mắt, dẫn đầu là Tổng bí thư mới Tập Cận Bình.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 22h ngày 14/11, trước số nhà 406 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 14-11, tại hội thảo chiến lược hằng năm Mỹ - Úc ờ thành phố Perth (Úc), hai nước đã đạt thỏa thuận cho phép Mỹ đặt một rađa có băng tần lớn và một kính thiên văn không gian tại Úc nhằm tăng cường chiến lược hướng về châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Chiều 13-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã rút giấy phép hoạt động của Công ty TNHH Melior Việt Nam. Đây là đơn vị đã cấp phép cho Melior tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua chấp thuận lời mời thăm Nga của điện Kremlin, đồng thời thống nhất thắt chặt mối quan hệ giữa Washington với Moscow sau những năm quan hệ ngoại giao có phần nguội lạnh.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Bị cơ quan quản lý giáo dục Việt Nam xử phạt nhưng Trường Kinh doanh Melior vẫn tổ chức nhận học viên, rút ngắn thời gian đào tạo… rồi sau đó bỏ trốn khiến hàng trăm học viên “ngậm trái đắng”.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 13-11, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố Palestine sẽ đệ đơn xin nâng cấp tư cách tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) thành “nhà nước quan sát viên phi thành viên” vào ngày 29-11 bất chấp phản đối của Mỹ và Israel.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 12/11, tại Phủ Chủ tịch, tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Macedonia, ngài Nikola Poposki, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự ủng hộ của đất nước Macedonia với Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, khẳng định mối quan hệ tốt đẹp trong quá khứ là nền tảng tốt đẹp để hai nước tăng cường hợp tác trong tương lai. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Hầm đường bộ qua đèo Cả nằm trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên có chiều dài tuyến là 13,4km sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 18/11 tới đây. Kinh phí xây dựng dự kiến khoảng trên 15.500 tỷ đồng.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Chỉ trong vòng một tuần, nước Nga đã chứng kiến hàng loạt vụ tham nhũng cấp cao bị phanh phui và điều tra, liên quan đến hàng trăm triệu USD tại các bộ, cơ quan nhà nước.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng nay, sau hơn một tháng tạm dừng, trạm thu phí Tào Xuyên (Thanh Hóa) hoạt động trở lại tại vị trí mới ở phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn). Mức phí vẫn cao gấp 1,5-2 lần các trạm thu nộp ngân sách nhà nước.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tổng giám đốc hãng hàng không Aeroflot cho biết sẽ tuyển dụng đội ngũ tiếp viên thuộc một hãng hàng không của Việt Nam cho các chuyến bay từ Nga đến khu vực Đông Nam Á.