SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sau khi các trường ĐH công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS), hàng vạn thí sinh bị loại và hy vọng vào chỉ tiêu xét tuyển NVBS đợt 2. Trong đợt xét tuyển lần này, cơ hội để thí sinh vào các trường ĐH công lập gần như rất hiếm. Tuy cơ hội còn nhiều cho thí sinh ở các trường ngoài công lập song thí sinh cần phải có sự tính toán và cân nhắc về học phí ở các trường ngoài công lập.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 16-9, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì buổi hội thảo khoa học góp ý đề án xây dựng khu hành chính - kinh tế đặc biệt Phú Quốc trực thuộc Trung ương. Tham dự hội thảo có các nhà quản lý các bộ ngành, nhà khoa học các viện trường, các chuyên gia kinh tế.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Vào lúc 20 giờ 55 phút ngày 15-9 (giờ Hà Nội, tức 15 giờ 55 phút giờ Hungary), chuyên cơ chở Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đáp xuống sân bay quốc tế Liszt Ferenc, thủ đô Budapest, Hungary.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngoại trưởng John Kerry hôm qua tới Thụy Sĩ để hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về vấn đề vũ khí hóa học của Syria.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trước việc lãnh đạo các công ty công ích nhận hàng tỷ đồng tiền lương “gây hậu quả nghiêm trọng”, Ban thường vụ Thành ủy TP HCM đã cách chức, buộc thôi việc cả 8 vị giám đốc.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 2. Những thí sinh không trúng tuyển NV2 được quyền rút hồ sơ để xét tuyển NV3.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc liên hệ vụ đối tượng nổ súng làm 5 cán bộ địa chính thương vong ở Thái Bình với vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng để khẳng định công tác thu hồi đất thực sự phức tạp, bức xúc…
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 12-9, tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) đã giới thiệu tàu cao tốc GreenCat được đóng tại Việt Nam.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trong kỳ họp cuối tháng 10, ngoài những nội dung quan trọng như dự thảo Hiến pháp, Luật Đất đai…Quốc hội sẽ dành ít nhất một ngày để làm công tác nhân sự.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Pháp hôm qua tuyên bố ủng hộ giải pháp hòa bình để kiểm soát vũ khí hóa học của Syria, nhưng vẫn sẵn sàng tấn công quân sự để trừng phạt Damascus nếu con đường ngoại giao thất bại.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Khẳng định sốt xuất huyết đang bắt đầu vào mùa cao điểm, ngày 11/9, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn phải diệt lăng quăng tối thiểu một lần trong tuần.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nội hàm đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore bao trùm 5 trụ cột, gồm: Làm sâu sắc thêm quan hệ chính trị tin cậy lẫn nhau; tăng cường hợp tác kinh tế; nâng cao hợp tác an ninh quốc phòng; thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khác và tăng cường hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Barack Obama vừa có bài phát biểu trực tiếp tới người dân Mỹ, trong đó nhấn mạnh lý do và sự cần thiết của một hành động quân sự nhằm vào Syria. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trước việc một số cơ sở giáo dục mầm non đã xảy ra tình trạng không đảm bảo an toàn cho trẻ, khiến cha mẹ lo lắng, gây bức xúc trong xã hội, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT triển khai một số công việc để khắc phục tình trạng này.
Tin tức 1 thập kỉ trước
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định về chính sách lao động và tiền lương trong các doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý trong thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sáng 10-9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP và Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức lễ giao quân NVQS đợt 2-2013 tiễn hơn 2.500 thanh niên TP lên đường nhập ngũ.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem hoan nghênh đề nghị của Nga về việc Damascus giao nộp các vũ khí hóa học để tránh bị Mỹ tấn công, nhưng chưa rõ tổng thống Syria có tán thành hay không.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Thực hiện cam kết với UNESCO, các bộ ngành liên quan đang tích cực bàn giao toàn bộ di sản Hoàng thành Thăng Long (khu di tích thành cổ và khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu) cho UBND thành phố Hà Nội quản lý.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk lại cho phép xây dựng Nhà máy Thủy điện Đrang Phốk trong Vườn Quốc gia Yok Đôn trước sự ngỡ ngàng của lãnh đạo vườn quốc gia vốn phải luôn được bảo vệ nghiêm ngặt này
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ga Sài Gòn nằm sâu trong nội thành, nên tuyến đường sắt Bắc - Nam bắt buộc chạy cắt ngang nhiều tuyến phố, trong số đó, có không ít đường ngang dân sinh. Chính vì để tiện đi lại, thay vì phải đi một đoạn tới đoạn đường cắt ngang có rào chắn an toàn, tranh thủ lúc chưa có tàu chạy qua, nhiều người đã lấy đường sắt và hành lang an toàn làm nơi tụ tập bất chấp nguy cơ tai nạn chực chờ.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú Yên) gồm các hạng mục xây dựng mới sân đậu máy bay, nhà ga hành khách, sân đậu ô tô; nâng cấp đường lăn, hệ thống đường giao thông ra vào cảng, với tổng vốn gần 400 tỉ đồng, từ nguồn Quỹ đầu tư và phát triển ACV.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Được “săn lùng” nhiều nhất trên các trang mạng giáo dục trực tuyến toàn cầu hiện nay là các khóa học về y khoa và chăm sóc sức khỏe con người.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã điều thêm một máy bay đi đón những công dân Nga có mong muốn rời Syria khi Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc tấn công quân sự trừng phạt nhằm vào quốc gia này.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Chiều 8-9, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức cuộc đối thoại cấp cao giữa các cơ quan Chính phủ Việt Nam với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Hoạt động này được tổ chức nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Dự kiến đến năm 2020, có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH). Tuy nhiên, 8 tháng đầu năm 2013, cả nước chỉ có thêm 200.000 người (từ 10,3 triệu người lên 10,5 triệu người) tham gia BHXH bắt buộc. Tính ra số người tham gia BHXH mới chiếm khoảng 20% lực lượng lao động. Xem ra người dân vẫn chưa mặn mà với BHXH tự nguyện.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trưa 6-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tổng thống Vladimir Putin nói Nga sẽ sát cánh cùng Syria nếu Mỹ mở cuộc tấn công quân sự vào Syria. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đã kiến nghị Chính phủ cho làm đường hầm xuyên núi Tam Đảo nối Vĩnh Yên với Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Dù vẫn ngồi trên ghế nhà trường nhưng không kìm được lòng trước những mảnh đời bất hạnh, suốt 3 năm nay, hơn 100 bạn sinh viên đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn TPHCM đã quy tụ lại dưới mái nhà chung mang tên CLB Dấu Chân Việt, đem niềm vui, yêu thương đến với người nghèo.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Lương bình quân lao động của các công ty công ích tại TP HCM hàng chục triệu đồng mỗi tháng là vô lý, song Phó chủ tịch thành phố Lê Mạnh Hà cho biết sẽ không truy thu khoản chênh lệch.