SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tối 21-1, tại Hội trường TPHCM, hơn 700 kiều bào từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã về dự buổi họp mặt vui xuân Giáp Ngọ 2014. Đến chung vui với kiều bào có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 21-1, đồng chí Phạm Văn Bá, Trưởng ban pháp chế HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo và nhân dân TP.HCM đã đến thăm, tặng quà các đơn vị tại Trại tạm giam Bố Lá; Trung tâm cai nghiện ma túy Bố Lá (tỉnh Bình Dương); Trường giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 3, nhân dịp tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 sắp đến.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 20-1, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych giao nhiệm vụ cho Thư ký Hội đồng an ninh Andrey Kliuev thành lập một ủy ban đặc biệt gồm các đại diện của tổng thống, chính phủ và phe đối lập để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này. Quyết định của Tổng thống Yanukovych được đưa ra sau khi thủ lĩnh đối lập Ukraine cảnh báo nguy cơ xảy ra nội chiến trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Ukraine bất ngờ leo thang thành bạo lực dữ dội sau khi chính phủ ban hành đạo luật chống biểu tình.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 18-1, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2014 do Sở GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục TPHCM tổ chức tại Trường THPT Đinh Thiện Lý đã thu hút đông đảo học sinh TP tham dự. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 20-1, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc thọ và tặng quà tết cụ Nguyễn Thị Huệ tròn 100 tuổi (phường 14, quận 10).
Tin tức 1 thập kỉ trước
Đánh giá cán bộ là khâu có ý nghĩa quyết định trong công tác cán bộ, là cơ sở để lựa chọn, bố trí, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm và thực hiện chính sách cán bộ; đồng thời ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng, đề bạt những người có năng lực, phẩm chất kém vào bộ máy. Đó là bài học thực tiễn rút ra qua công tác đánh giá cán bộ ở nhiều tổ chức đảng ở TPHCM.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Trước thềm Hội nghị hòa bình Geneva 2 về Syria sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ vào tuần tới, cộng đồng quốc tế đã tăng cường viện trợ cho Syria giữa lúc dòng người tị nạn nước này vẫn tiếp tục kéo sang Thổ Nhĩ Kỳ tránh các cuộc giao tranh.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 16-1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tới thăm và tặng quà tết cho đồng bào nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) và xã Châu Bình (huyện Châu Thành, Bến Tre). 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang đến rất gần trong niềm hân hoan của người dân TP. Đây cũng là thời điểm các đối tượng tội phạm hoạt động mạnh khiến người dân không khỏi lo lắng. Tập trung đấu tranh, chặn đứng các loại tội phạm là yêu cầu đặt ra trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm của Công an TPHCM.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
BBC ngày 15-1 đưa tin, phía Đông Nam Australia đang hứng chịu đợt nắng nóng cao kỷ lục từ 40 đến 45°C, dẫn đến tình trạng cháy rừng hàng loạt, mất điện trên diện rộng.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Hàng năm, cứ vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo - nét đẹp nhân văn truyền thống của đồng bào ta - lại được phát huy cao độ. Ngày nay, với chủ trương của Đảng và Nhà nước, cùng góp sức chăm lo tết cho người nghèo, tết cổ truyền của dân tộc lại càng tăng thêm ý nghĩa! Các hoạt động chăm lo tết được phát động khắp nơi để người nghèo có được cái tết ấm áp, trọn vẹn.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tối 15-1, LĐLĐ TPHCM trao hơn 1.600 vé xe cho CN Khu công nghệ cao, KCX Linh Trung về quê ăn tết. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 15-1, tại Quân cảng Lữ đoàn Tàu ngầm 189, căn cứ Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tiếp nhận tàu ngầm HQ-182 Hà Nội. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Tư Lệnh Hải quân chủ trì buổi lễ. Cùng tham dự còn có Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân và các cơ quan chức năng, đơn vị trực thuộc Quân chủng Hải quân.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 14-1, tại Đà Nẵng, Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức Hội nghị Tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật trên biển các quốc gia vùng Vịnh Thái Lan (lần thứ 3). Tham dự hội nghị gồm có 24 đại biểu (ảnh) thuộc lực lượng cảnh sát biển, thực thi pháp luật trên biển của 4 quốc gia Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Đoàn Cảnh sát biển Việt Nam có Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển làm trưởng đoàn và chủ trì Hội nghị.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 14-1, ngày thứ hai của chiến dịch “Chiếm đóng Bangkok”, người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đã phong tỏa trụ sở các bộ, ngành. Trong khi đó, một nhóm theo đường lối cứng rắn đã chiếm đóng sàn giao dịch chứng khoán trong bối cảnh nhiều giao lộ trọng yếu ở thủ đô Bangkok vẫn bị phong tỏa.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nếu mua “Hệ thống quản lý vùng trời” với giá chào bán cả trăm triệu USD, cũng chưa chắc được chuyển giao công nghệ kèm theo nhưng khi biết Viettel đã nghiên cứu và làm chủ công nghệ này thì đơn vị nước ngoài liền hạ giá xuống còn 60 triệu USD rồi 20 triệu USD cùng công nghệ chuyển giao… Đây chỉ là câu chuyện điển hình về giá trị của việc làm chủ công nghệ, và còn nhiều câu chuyện khác khi nhìn Viettel dưới góc nhìn của một nhà nghiên cứu, sản xuất thiết bị phục vụ an ninh quốc phòng và cả đời sống xã hội.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tết cận kề, người lao động ở mọi thành phần kinh tế, trong đó có các nhà giáo đều râm ran nỗi niềm, ngóng chờ khoản tiền thưởng hoặc quà tết. Để nhà giáo ấm lòng, giảm bớt ngậm ngùi, công đoàn ngành giáo dục TPHCM và các trường đều tất bật tìm nguồn sẻ chia quà tết và mang hương xuân đến nhiều nhà.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 14-1, trong khuôn khổ phiên họp thứ 24, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe và cho ý kiến về một số vấn đề lớn của dự án Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi); Luật Hải quan (sửa đổi) và thảo luận về chương trình hoạt động đối ngoại năm 2014 của các cơ quan của Quốc hội.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 13-1, lực lượng thuộc phe đối lập ở Thái Lan do Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) dẫn đầu đã ồ ạt xuống đường thực hiện chiến dịch “chiếm đóng Bangkok”. Chiến dịch được lên kế hoạch từ trước nhằm lật đổ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Hiện nay, đã có 54 Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn bộ giáo trình tiếng Anh tiểu học gồm 5 cấp độ do Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát biên soạn để thực hiện đề án ngoại ngữ quốc gia 2020.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 13-1, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em; việc xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non cũng như công tác chuẩn bị chăm lo tết trên địa bàn 2 huyện này.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Theo Bangkok Post, phe biểu tình Thái Lan thực hiện kế hoạch “đóng cửa” Bangkok sớm hơn dự kiến 12 giờ. Bắt đầu từ 20 giờ tối 12-1, nhóm biểu tình phong tỏa quận Pathumwan, Lat Phrao, đường Chaeng Wattana, Đài tưởng niệm chiến thắng tại thủ đô bằng cách dựng nhiều bao cát và rào chắn.
Trong nước 1 thập kỉ trước
16 giờ chủ nhật 12-1, khu nhà trọ của chị Bùi Thị Bên (Minh Hiền) ở số D6/2 khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TPHCM rộn rã tiếng cười nói. “Bữa ni làm tiệc họp mặt tết sớm cho các anh chị em công nhân lao động (CNLĐ) trong nhà trọ, từ tuần sau có người về, người ở lại sợ không đông vui nữa”, chị Bên cười hiền lành cho biết.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Từ ngày 8-1, công dân Ai Cập sống ở nước ngoài đi bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu ý kiến về Hiến pháp mới. Cách đây hơn 1 năm, người dân Ai Cập cũng đã bỏ phiếu thông qua bản Hiến pháp do Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) soạn thảo. Nhưng giờ đây tình hình đã khác. Tổng thống Morsi bị lật đổ, ông và nhiều thành viên của MB bị bắt.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tại cuộc hội thảo tổ chức tại Hà Nội vừa qua, ông Nguyễn Huy Thắng, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng nhận xét: “Nếu không có truyện tranh, số sách thiếu nhi Việt Nam được thụ hưởng trong một năm có thể chưa đến nửa cuốn!”. Được gọi là “tương lai của đất nước” nhưng rõ ràng việc sáng tác văn học cho đối tượng này đang có vấn đề.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhiều gia đình nông dân ở các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà… tỉnh Hà Tĩnh đến nay vẫn còn ấm ức vì cứ tưởng cho con em đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Úc làm ăn vài ba năm sẽ kiếm chút ít vốn liếng mang về quê làm ăn, thực hiện giấc mộng thoát nghèo. Nào ngờ, họ đã bị “dính” phải quả lừa, tiền mất, nợ bủa vây.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Các nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, bắt đầu từ tháng sau, quân đội Mỹ sẽ triển khai một tiểu đoàn thiết giáp tới Hàn Quốc để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp xảy ra khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Kế hoạch trên được loan báo trong bối cảnh mối quan hệ giữa các nước láng giềng ở Đông Bắc Á đang “nóng” dần trong những ngày qua.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sáng 7-1, Hội đồng Lý luận Trung ương đã phối hợp cùng Trường ĐH Sài Gòn tổ chức hội thảo “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ĐH ở Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI”. Tham dự hội thảo có các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; GS-TS Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; GS-TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cùng nhiều đồng chí đại diện cho các sở, ngành trên địa bàn TP.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đến thời điểm này hầu hết các hãng xe thương hiệu tại TPHCM đã hết vé, mặc dù giá vé tăng từ 100% đến 200%, tập trung vào các đơn vị vận tải không thuộc sự quản lý của các bến xe. Nhu cầu của người dân đang tăng lên rất cao, nhất là các tuyến đi Nha Trang, Đà Lạt… và các tỉnh Tây Nguyên.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 8-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, chủ trì Hội nghị cán bộ cao cấp nghỉ hưu tại TP học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI.