SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 20-2, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa IX.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 19-2, Tổng thống Viktor Yanukovych cáo buộc các lãnh đạo đối lập ủng hộ phương Tây cố gắng thực hiện một cuộc tấn công nhằm lật đổ chính phủ, trong khi những vụ đụng độ đẫm máu xảy ra tại Ukraine khiến 26 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Khoảng 11 giờ 30 ngày 19-2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty cổ phần len Hà Đông, nằm trên đường 430, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, bộ máy chính quyền các cấp hiện nay vừa thừa những người không đủ tiêu chuẩn theo từng chức danh vừa thiếu người có đủ trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu công vụ của nền hành chính công theo hướng gần dân, hiện đại. Việc Bộ Nội vụ dự kiến từ nay đến năm 2020 tinh giảm 100.000 công chức, viên chức cho thấy đây là đợt tái cơ cấu nhân sự và nâng chất đội ngũ trong bộ máy chính quyền các cấp, bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiệu quả hơn…
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sáng 19-2, tại quận Gò Vấp, TPHCM đã tổ chức lễ giao quân điểm đợt 1-2014. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Võ Thị Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TPHCM; Thiếu tướng Võ Minh Lương, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM.  
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 18-2, cuộc họp giữa Iran và nhóm P5+1 (5 nước thường trực HĐBA và Đức) về chương trình hạt nhân của Tehran đã diễn ra ở Vienna, Áo. Đây là cuộc họp cấp cao đầu tiên giữa 2 bên kể từ khi ký kết thỏa thuận sơ bộ ngày 24-11-2013 nhằm tiến tới một thỏa thuận lâu dài cho vấn đề hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, cả Mỹ và Iran đều không mấy tin tưởng về thành công trong cuộc đàm phán lần này.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Với hàng loạt động thái cứng rắn trước kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, cho thấy Bộ GD-ĐT hạ quyết tâm siết chặt các điều kiện đảm bảo chất lượng để hướng đến thực hiện cam kết “không chạy theo số lượng”. Thông điệp này đã tạo nên hiệu ứng tích cực khi các cơ sở đào tạo đã rà soát và tính toán lại chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp với thực tế.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Thí sinh có học lực từ trung bình trở lên hoặc bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 2 mắt đạt từ 10/20 trở lên đều được đăng ký dự thi vào các trường khối công an nhân dân
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Áp lực đổ lên Chính phủ tạm quyền Thái Lan ngày càng lớn khi Chương trình thế chấp gạo từng được xem là sáng kiến tích cực nay trở thành bài toán hóc búa đánh vào chính phủ của bà Yingluck Shinawatra. Thời gian không đợi nguồn tiền đủ để thanh toán cho nông dân. Trong khi đó, người biểu tình phản đối vẫn tiếp tục dồn về.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trước tình hình dịch cúm gia cầm bùng phát, các địa phương, bộ ngành đã gấp rút triển khai các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát dịch, chủ động phòng ngừa lây lan.
Tin tức 1 thập kỉ trước
“Việc Trung ương đẩy mạnh phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính, ngân sách sẽ không làm giảm đóng góp của thành phố đối với Trung ương mà còn tạo điều kiện cho thành phố đóng góp ngày càng nhiều hơn vào ngân sách của cả nước”, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã khẳng định như vậy tại hội nghị thông qua dự thảo đề án thí điểm Chính quyền đô thị TPHCM được tổ chức sáng 17-2 tại TPHCM. Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chủ trì.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 16-2, lực lượng ủng hộ và phe phản đối chính phủ cánh tả của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cùng xuống đường biểu tình đối đầu khắp thủ đô Caracas. Trong khi đó, tại Brazil, cuộc biểu tình của 16.000 nông dân nhằm phản đối chính sách đất đai của chính phủ chỉ vừa tạm lắng. Những dấu hiệu bất ổn đầu tiên diễn ra đúng như dự báo: năm 2014 vẫn sẽ là năm khó khăn của châu Mỹ Latinh.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Do lượng người đến đổi giấy phép lái xe từ giấy bọc ni-lông sang thẻ nhựa (vật liệu PET) quá đông, nhiều điểm cấp đổi ở TP HCM phải làm thêm giờ để giải quyết hồ sơ
Trong nước 1 thập kỉ trước
Cùng với hơn 200 ngành đại học (ĐH) ngưng tuyển sinh năm 2014, Bộ GD-ĐT cũng công bố 296 ngành cao đẳng (CĐ) ở 74 cơ sở giáo dục ĐH không đủ điều kiện đào tạo. Tuy nhiên, dù chuẩn tối thiểu không đạt nhưng những ngành này vẫn được tuyển sinh trong năm 2014.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 16-2, lễ hội Xuân hồng năm 2014 với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” và kỷ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) đã diễn ra trọng thể và sôi nổi tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tiết kiệm gần 520 triệu kWh điện, trị giá 893,5 tỷ đồng; yếu tố thỏa mãn khách hàng đạt 7,85/10 điểm (từ đơn vị tư vấn độc lập); triển khai nhiều giải pháp lắng nghe ý kiến của người dân TPHCM như: Lắp đặt hệ thống để khách hàng chấm điểm nhân viên giao dịch, thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng định kỳ hàng năm, đối thoại với khách hàng; đạo đức, tác phong làm việc được nâng lên… Đó là kết quả nổi bật của ngành điện TPHCM trong hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
Trong nước 1 thập kỉ trước
UBND TP HCM vừa phê duyệt xây mới 90 dự án trường mầm non với tổng vốn đầu tư lên đến 3.454 tỉ đồng, giải quyết căn bản chỗ học cho trẻ mầm non
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng AP ngày 14-2 đưa tin, nền kinh tế Mỹ mới có dấu hiệu phục hồi đang bị đe dọa trong trận bão tuyết lớn tấn công khu vực Đông Nam đến Đông Bắc.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng AFP ngày 14-2 đưa tin, Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins cho biết CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) đã đẩy nhanh việc đào đất đá tại Punggye-ri, một địa điểm hẻo lánh vùng đồi núi chuyên phục vụ các vụ nổ thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ mầm non trên địa bàn TPHCM bị phanh phui, vấn đề an toàn cho trẻ em nuôi dạy tại các nhóm trẻ gia đình (NTGĐ) đang được dư luận đặc biệt chú ý. Mặc dù UBND TPHCM đã ban hành văn bản chỉ đạo 24 quận, huyện kiên quyết dẹp bỏ các nhóm trẻ chưa được cấp phép, song trên thực tế các địa phương đều kêu khó. Số lượng NTGĐ chỉ có thể giảm chứ chưa triệt để giải tán. Vì sao? 
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Bất chấp sự phản đối và nguy cơ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang với Nga, Mỹ đã triển khai tàu khu trục đầu tiên trong dự án thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) tại châu Âu.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa thông báo triển khai Thông tư liên tịch số 36/2013/TTLT-BYT-BTC ngày 11-11-2013 (Thông tư 36) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 01/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 19-1-2012 (Thông tư 01) hướng dẫn đấu thầu mua thuốc trong các cơ sở y tế. Liệu Thông tư 36 (có hiệu lực từ ngày 1-1-2014) đã khắc phục được những bất cập?
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đầu năm, nhiều chủ nhà trọ cải tạo lại nhà trọ, nói là để cải thiện đời sống sinh hoạt cho người thuê trọ nhưng không ít chủ nhà trọ chỉ sửa sang qua quýt, rồi lấy cớ tăng giá phòng khiến công nhân, sinh viên lao đao. Nhiều công nhân, sinh viên vì ngại di chuyển vật dụng, không muốn chỗ ở cách xa nơi học tập, làm việc đành chấp nhận thuê trọ giá cao; có trường hợp trả phòng tìm nơi ở mới, tốn thời gian, công việc bị ngưng trệ, cuộc sống đảo lộn…
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Theo số liệu mới nhất từ Bộ Tài chính Nhật Bản, nợ công của chính phủ trung ương trong quý 4 năm 2013 tiếp tục phá kỷ lục của quý trước, lên gần 9.940 tỷ USD. Con số này gấp đôi GDP của Nhật Bản hiện nay là 4.640 tỷ USD. Chính sách kinh tế Abenomics vốn được ủng hộ sẽ đưa nền kinh tế Nhật Bản về đâu khi thời điểm áp dụng mức thuế tiêu dùng mới gần kề?
Trong nước 1 thập kỉ trước
Luật Khoa công nghệ (KH-CN) sửa đổi được Quốc hội thông qua có thể nói là thành tựu quan trọng trong lĩnh vực này. Đạo luật này đã tiếp cận được tiêu chí của kinh tế thị trường, thông lệ quốc tế trong hoạt động KH-CN và đặc biệt là việc tổ chức các đề tài, dự án về KH-CN và cơ chế đầu tư, tài chính cho lĩnh KH-CN. Chính vì thế, 2014 sẽ là năm hứa hẹn có nhiều bước tiến trong việc thành lập và khai thác Quỹ KH-CN của doanh nghiệp nhà nước, cũng như tạo ra môi trường làm việc thuận lợi cho hoạt động sáng tạo của các nhà khoa học…
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sau Tết Nguyên đán 2014, TPHCM sẽ bước vào cao điểm mùa khô với nhiều nỗi lo về công tác phòng chống cháy, nổ. Đặc biệt đối với các cơ sở trường học, nơi có số lượng học sinh tập trung tương đối lớn nhưng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) không phải nơi nào cũng đạt tiêu chuẩn theo quy định.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 10-2, tại cuộc họp của 27 ngoại trưởng thành viên Liên minh châu Âu (EU), tình hình ở Ukraine một lần nữa trở thành chủ đề chính. Các ngoại trưởng EU sẽ xem xét xem Brussels có thể hứa hẹn gì thêm với Kiev để đổi lấy Hiệp định liên kết với quốc gia này, cũng như các biện pháp trừng phạt Ukraine nếu tình trạng bạo lực tiếp diễn. Trong khi đó, tại Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thông báo các đơn vị chống khủng bố của nước này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa khủng bố ngày càng gia tăng.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 10-2, Bộ GD-ĐT đã gặp gỡ báo chí thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Tính đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã nhận được đề án thi tuyển sinh riêng của 31 trường, trong đó có 25 trường đạt yêu cầu (10 trường khối văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đề nghị cho tuyển sinh riêng trong năm 2014 sau khi đã tuyển sinh riêng thành công trong năm 2013, 15 trường có đề án phù hợp với quy định, đã được công bố lấy ý kiến xã hội) và 6 trường còn lại cần hoàn thiện thêm.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lượng bệnh nhân tại TPHCM và các tỉnh lại ùn ùn đổ về các bệnh viện (BV) tuyến trên, tuyến cuối. Ghi nhận ngày đầu tuần 10-2 cho thấy nhiều bệnh viện đã hoạt động nền nếp trở lại nhưng vẫn luôn trong áp lực của điệp khúc quá tải.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Trong khi lực lượng đối lập ở Thái Lan đang tích cực thu nhập bằng chứng về tính vi hiến của cuộc tổng tuyển cử với thắng lợi tạm thời thuộc về đảng cầm quyền Puea Thai, chính phủ tạm quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra lại phải đối mặt với một thách thức mới từ các cuộc biểu tình của nông dân.