SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin tức thị trường chứng khoán hôm nay 22/2: Khởi sắc trong phiên đầu tuần

08:00, 22/02/2021
Thị trường chứng khoán 22/2: Khởi sắc trong phiên đầu tuần. VN-Index tăng 3,51 điểm (0,3%) lên 1.177,01 điểm, HNX-Index giảm 0,05% xuống 231,06 điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay 22/2

Tính đến 9h40, VN-Index tăng 3,51 điểm (0,3%) lên 1.177,01 điểm, HNX-Index giảm 0,05% xuống 231,06 điểm, UPCoM-Index tăng 0,56% lên 76,58 điểm.

Thị trường khởi sắc ngay trong giờ giao dịch đầu tiên của phiên đầu tuần. Sự khởi sắc của các mã nhóm ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt đà tăng giá của chỉ số. Theo ghi nhận, nhiều cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch trên mốc tham chiếu thời điểm hiện tại như CTG, MBB, ACB, BID, OCB.

Ảnh minh họa.

Tại nhóm bất động sản, cổ phiếu VHM tăng giá, tác động lớn nhất đến đà tăng điểm của VN-Index. Ghi nhận thời điểm hiện taị, cổ phiếu VHM tăng giá hơn 2% lên 105.500 đồng/cp. Hai cổ phiếu khác "họ Vingroup" là VIC và VRE lình xình quanh mốc tham chiếu.

Nhiều mã thị giá nhỏ trong nhóm bất động sản giao dịch khởi sắc như HQC, FLC, SCR, QCG. Những midcap khác cũng diễn biến khởi sắc như LCG, SJS, VRC, NDN, HDC, DXG.

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp lại giao dịch phân hóa với các mã tăng giá như LHG, PHR, D2D, SZC và NTC. Chiều ngược lại, GVR, SIP, VGC, KBC, TIP và IDC giao dịch dưới mốc tham chiếu.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (19/2), chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,88 điểm (tương đương 0,07%) xuống 1.173,5 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 578,282 triệu đơn vị, giá trị hơn 14.745 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0,22 điểm (tương đương 0,1%) lên 231,18 điểm. Chỉ số UPCoM-Index tăng 0,78 điểm (tương đương 1,03%) lên 76,13 điểm.

Bản tin phân tích của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), sau khi đón chào năm mới với những phiên tăng điểm đầy hưng phấn thì thị trường chứng khoán đã có phiên điều chỉnh đầu tiên.

Mức độ điều chỉnh của thị trường không mạnh và xuất hiện sự phân hóa dòng tiền rõ nét. Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể chờ các cổ phiếu bluechip hoàn thành nhịp điều chỉnh hoặc có thể tham gia vào nhóm cổ phiếu phân hóa tích cực trên thị trường trong hoàn cảnh này.

Còn theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index có thể có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần này và tăng điểm trở lại về cuối tuần.

Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn ở những phiên kế tiếp. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 2.

Chiến lược đầu tư được đưa ra là nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung - dài hạn.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Vùng đỉnh cũ 1.185-1.200 điểm vẫn là vùng kháng cự đáng chú ý có thể tạo ra áp lực điều chỉnh mạnh cho thị trường. Do đó, việc xem xét thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/2

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.