SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin nhắn mời làm tại nhà thu nhập cao liên tục được gửi: Mẹ bỉm cẩn thận kẻo sập bẫy

13:47, 26/06/2022
Em biết là ở đây có nhiều mẹ bỉm sữa ngày ngày ở nhà chăm con chứ nôn tìm được việc làm tại nhà lắm vì để có thêm thu nhập phụ chồng nuôi con, bởi tới tháng cứ trông chờ tiền lương của chồng hoài thật chẳng phải là cách hay.

Thật ra chẳng ai cấm chúng ta tìm việc để vừa làm vừa chăm con cả, song với thời buổi hiện nay, Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều nên thành ra mọi thứ phải cẩn trọng.

Những ngày gần đây, em liên tục nhận được các tin nhắn kiểu như thế này nè các mẹ, rồi hỏi rất nhiều người quanh mình ai nấy đều gặp tình huống y chang như vậy.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: VnExpress. 

Mà mình đi làm ổn định rồi chứ chẳng quan tâm ba cái tin nhắn đó, chứ nhiều mẹ bỉm sữa ở nhà trông con quan tâm lắm, thấy món hời trước mặt là tin rồi làm theo.

Theo trang VOV chia sẻ, đây là 1 trong 4 xu hướng mà kẻ gian đang nhắm đến bằng nhiều hình thức khác nhau, nếu so năm 2021 với năm 2020, số trường hợp này đã tăng gấp 3 lần và trong năm 2022 dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã ghi nhận hàng loạt vụ tương tự làm người dùng thiệt hại hàng tỷ đồng, trong đó rất nhiều vụ đã lấy dữ liệu từ các thông tin cá nhân của người dùng.

Chẳng hạn như trường hợp của anh Nguyễn Minh T. kể lại, anh thường nhận loạt tin nhắn kiểu như Amazon, Tiki, Ebay, Shopee, Lazada… tuyển cộng tác viên bán hàng và làm tại nhà, xử lý đơn trên nền tảng ứng dụng và thu nhập từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu đồng trong 1 ngày, đặc biệt là được nhận ‘tiền tươi’ ngay. Điểm chung của các tin nhắn này ở dòng cuối cùng luôn để lại thông tin liên hệ bằng số điện thoại zalo.

Thấy việc nhẹ lương cao, ai mà không thích nên anh T. cũng thử liên hệ xem sao rồi mua hàng tăng doanh số như hướng dẫn, nhưng đến ‘màn’ ứng tiền 10 triệu, làm xong anh Tú chờ mãi vẫn không thấy được trả lãi cùng với tiền mua hàng, lúc đó anh mới biết mình bị gạt.

Đa số các hình thức gạt người nhằm chiếm đoạt tài sản trên mạng đều tìm cách để lấy tiền của chúng ta bằng nhiều cách rất tinh vi, có thể ban đầu họ sẽ dẫn dụ để tạo cho chúng ta có lòng tin rồi quan tâm và tự nguyện làm theo chứ không ai bắt buộc. Đến khi hỏi ra, hầu hết các nạn nhân đều vì mục đích kiếm nhiều tiền hơn hoặc mạo danh người thân đang gặp sự cố khẩn cấp nên chấp nhận làm theo, xảy ra chuyện rồi mới tá hỏa biết mình bị gạt.

Thậm chí có nhiều trường hợp còn tinh vi hơn là dùng công nghệ giấu số điện thoại hoặc hiển thị số điện thoại gần giống với của cơ quan chức năng, nhà mạng hay ngân hàng để dụ người nhận làm theo.

Vì vậy, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra loạt khuyến nghị để chúng ta cảnh giác, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa cần càng phải cảnh giác hơn trước lời chào mời tuyển làm cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử nè.

- Bất cứ lúc nào nhận được cuộc gọi hay tin nhắn điện thoại hướng dẫn các bước liên quan đến sim điện thoại, tài khoản điện thoại hay là thông báo tài khoản ngân hàng vừa nhận được tiền chuyển nhầm… mẹ nên cảnh giác và không làm theo hướng dẫn của đầu dây bên kia.

Cách tốt nhất là đến các điểm giao dịch của nhà mạng hoặc chi nhánh ngân hàng trình bày rõ sự việc để được giải quyết nếu mình thực sự thuộc trường hợp cần chuyển đổi sim hoặc nhận được tiền ‘từ trên trời rơi xuống’ vào tài khoản ngân hàng.

- Khi nhận được tin nhắn là các đường link, hãy xem người gửi có ý đồ gì và quá trình dùng máy tính hãy cài đặt các phần mềm chống virus để giúp chúng ta ngăn chặn virus độc hại. Việc làm này để tránh trường hợp các dữ liệu riêng tư được gửi ra ngoài không phép và rò rỉ thông tin.

-  Điểm chung của các tin nhắn hay cuộc gọi gạt tiền đều có nguồn gốc không rõ ràng, thậm chí cả địa chỉ đăng ký máy chủ từ nước ngoài…

- Luôn nâng cao ý thức cảnh giác bằng việc tự đưa ra quy tắc chung cho mình như chỉ nhập thông tin cá nhân của mình vào trang web uy tín, minh bạch và thiết bị tin tưởng. Cần phải nhận định rõ thông tin nào nên cập nhật và thông tin nào không, đặc biệt là thông tin về tài khoản ngân hàng.

- Hạn chế chia sẻ thông tin cá hân hoặc trả lời các câu hỏi liên quan đến nhu cầu cá nhân nào đó trên Internet để tránh rủi ro kẻ gian có thể thu thập thông tin này nhằm tạo lòng tin và gạt mình.

- Khi nghe mời gọi, giới thiệu hay có người gọi bảo mình trúng thưởng hay vi phạm gì đó, hãy nghĩ đến việc đầu tiên cần làm là xác thực lại nguồn tin và người liên hệ với mình là ai. Tốt nhất là nên yêu cầu gặp trực tiếp để làm việc thay vì gặp nhau qua mạng nhằm tránh bị gạt.

Cuối cùng, hãy chia sẻ những thông tin này cho người thân, bạn bè và những người xung quanh về phương thức, thủ đoạn của tội phạm dạng này nhằm tránh trở thành nạn nhân tiếp theo.

hình ảnh

Ảnh trái: Ảnh chụp màn hình. Ảnh phải: Ảnh minh họa. Nguồn: VOV.

Nếu chúng ta cùng chung ta tuyệt đối thực hiện các biện pháp như đã hướng dẫn trên, em tin rằng trong tương lai không xa, vấn nạn này sẽ được đẩy lùi và bảo đảm môi trường mạng an toàn cho người sử dụng.

Tổng hợp : Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/tin-nhan-moi-lam-tai-nha-thu-nhap-cao-lien-tuc-duoc-gui-me-bim-can-than-keo-sap-bay

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.