SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ xe Nissan Xtrail bị rò rỉ dầu, đại diện hãng xe nói gì?

06:51, 04/04/2019
(SHTT) - Nhiều chủ sở hữu xe Nissan Xtrail đang ồ ạt mang xe đi khám sau khi có nhiều người lên tiếng cảnh báo về việc mẫu xe này gặp tình trạng rò rỉ dầu phớt đầu trục cơ, hộp số dù chưa hết bảo hành. Đại diện Nissan cũng đã lên tiếng về vụ việc này.

Xảy ra nhiều trường hợp Nissan X-Trail bị rò rỉ dầu

Gần đây, nhiều chủ xe đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail do Tanchong lắp ráp tại Việt Nam phát hiện ra xe mình bị rò rỉ dầu hộp số dù vẫn nằm trong thời gian bảo hành (Nissan X Trail bảo hành 3 năm) khiến họ hoang mang.

Anh Trần Phúc Thái, Admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết, hiện tại diễn đàn đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp chủ xe Nissan X-Trail có xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ dầu.

Đáng chú ý, đa phần các xe Nissan X-Trail này đều rơi vào đời 2017-2018, số km di chuyển được dưới 10.000 km, có nghĩa là chưa hết thời gian bảo hành.

Anh Thái cũng cho biết, trong ba phiên bản Nissan X-Trail 2.0, X-Trail SL 2.0 và X-Trail 2.5 SV tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Xtronic thì về sơ bộ phiên bản SL gần như không bị.

Nissan X-Trail

 

Tác hại khi xe bị rò rỉ dầu

Phân tích về tác hại của việc chảy dầu xe ô tô, anh Phúc, đại diện cơ sở sửa chữa ô tô Đại Nam, Hà Nội cho biết: “Chảy dầu về lâu dài là dấu hiệu chứng tỏ chiếc xe ô tô đang gặp vấn đề. Dựa vào loại dầu chảy ra là dấu nhớt hay dầu máy có thể chẩn đoán được bệnh của xe. Trên các xe số tự động, dầu hộp số đóng vai trò tối quan trọng tới việc vận hành của xe, khi không đủ khả năng bôi trơn, các chi tiết bị chà xước, lâu ngày sẽ bị phá vỡ, gây thiệt hại lớn cho chiếc xe”.

Cũng theo anh Phúc, thông thường xe sau một thời gian sử dụng trung bình từ 10 vạn km, động cơ hoạt động khiến khoang máy nóng, gioăng cao su lâu ngày bị cứng và co lại, mất khả năng che kín làm dầu máy rò rỉ ra ngoài.

Chia sẻ với báo chí, đa phần chủ xe có mong muốn hãng Nissan Việt phát lệnh triều hồi mẫu xe đang dính lỗi này.

Đại diện Nissan Việt Nam nói gì?

Và mới đây, theo thông tin được đăng tải trên Tuổi trẻ, ông Phạm Công Chính - Trưởng phòng dịch vụ Nissan Sài Gòn - nơi khách hàng V.Minh khiếu nại) xác nhận có sự việc này.

Ông Chính cho hay, hãng Nissan đã có thông báo nhưng "nội bộ" xác nhận hiện tượng chảy dầu ở dưới hộp số - động cơ là do quá trình lắp ráp bị nghiêng hộp số (biến mô) nên chảy một ít dầu nhớt ra ở vỏ hộp số dẫn đến bị thấm ra ngoài chứ không phải do hỏng phốt. 

 Xe bị chủ yếu đời 2017-2018. Tất cả các xe Nissan Xtrail sản xuất sau này đã cải thiện quá trình lắp ráp nên ko có hiện tượng này.

Đại diện Nissan cũng cho biết, khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, hãng Nissan Việt Nam đã sắp xếp chuyên gia kỹ thuật của hãng đến làm việc. Hiện nay, Nissan Việt Nam thông qua đại lý Nissan Sài Gòn, đã liên hệ với trực tiếp với khách hàng mang xe đến kiểm tra lỗi này. 

Về việc khắc phục tình trạng này, Nissan Việt Nam cho biết đang có chính sách kiểm tra, nếu có lỗi thấm dầu sẽ được hãng bảo hành. Tuy nhiên, vị này cũng cho rằng chưa thể khẳng định việc chảy, thấm dầu dưới động cơ là lỗi lắp ráp của hãng. 

Một số đại lý sửa chữa xe ô tô cho rằng các chủ xe đừng đừng chủ quan khi xe ô tô bị chảy dầu, rò rỉ dầu ở khoang động cơ hoặc dưới gầm xe. Nếu phát hiện tình trạng chảy nhớt dưới gầm xe cũng nên lưu ý đưa xe đến kiểm tra, sửa chữa để khi lái xe được vận hành an toàn nhất. 

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.