SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái

16:12, 17/01/2020
(SHTT) - Những lùm xùm xoay quanh vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái vẫn chưa có hồi kết. Thậm chí sau nhiều năm thì vụ kiện ngày càng căng thẳng.

'Thinking Out Loud' là một trong những ca khúc đưa đến thành công rực rỡ cho Ed Sheeran. Ra mắt năm 2014, đây là nhạc phẩm được sử dụng thường xuyên trong các buổi đám cưới bởi giai điệu đầy hấp dẫn và hạnh phúc của nó. Dẫu vậy, Ed Sheeran đã gặp chút khó khăn khi gia đình cố nhạc sĩ Townsend tố nam nghệ sĩ đã sử dụng tiết tấu, giai điệu và nhịp phách của ca khúc hit năm 1973 "Let’s Get It On".

Theo TMZ, một công ty có tên Structured Asset Sales - đơn vị giữ bản quyền ca khúc 'Let’s Get It O'n - đã đệ đơn kiện nam ca sĩ và tuyên bố bản hit 'Thinking Out Loud' có nhiều phần giống ca khúc 'Let's Get It On'. Đơn vị này đòi Ed Sheeran phải bồi thường 100 triệu USD vì vi phạm bản quyền.

Ed Sheeran

 Tin mới nhất vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái

Let’s Get It On là bài hát do cố nhạc sĩ Townsend viết lời và phối nhạc cùng nhạc sĩ gạo cội Marvin Gaye. Ca khúc này từng vươn lên vị trí thứ nhất trong hàng loạt bảng xếp hạng năm 1973.

Vụ kiện đã kéo dài nhiều năm và chưa tìm đến sự thống nhất thật sự. Mới đây, nhiều nguyên đơn đang yêu cầu được biết Ed Sheeran đã kiếm được bao nhiêu tiền từ các buổi biểu diễn liên quan đến ca khúc này không những về số lượng vé mà còn cả hàng hóa kèm theo.

Donald Zakarin, luật sư của Sheeran, đã đưa ra một số lập luận chống lại việc tiết lộ thông tin trên. Ông cho rằng Ed Sheeran có quyền biểu diễn ca khúc "Thinking Out Loud" của mình, bất kể nó có bị vi phạm luật bản quyền hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên, giọng ca “Shape of You” đối mặt với cáo buộc đạo nhái. Năm 2016, Ed Sheeran vướng vào một vụ kiện trị giá 25 triệu USD khi có hai nhạc sĩ tố cáo bản hit “Photograph” của anh là sản phẩm đạo nhái từ một single được phát hành bởi quán quân X Factor Anh, Matt Cardle.

Đến đầu năm 2019, Ed Sheeran lại gặp rắc tối với một vụ kiện tụng liên quan đến vi phạm bản quyền có liên quan đến ca khúc “The Rest Of Our Life” do anh đồng sáng tác cho Tim McGraw và Faith Hill. Người khởi kiện lần này là một bộ đôi nhạc sĩ người Úc.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.