SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ tấn công ở London (Anh)

06:27, 06/06/2017
(SHTT) - Theo trang Telegraph nhận định, một trong những kẻ tấn công từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về Thánh chiến Hồi giáo trên Kênh truyền hình số 4 hồi năm ngoái.

Thông tin ban đầu của vụ việc, đêm ngày 3/6, 3 kẻ tấn công đã lái xe tải lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London, trước khi tiếp tục dùng dao tấn công người dân và cảnh sát tại khu chợ Borough gần đó.

Vụ việc khiến 7 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương. Chỉ 8 phút sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, nổ súng tiêu diệt cả 3 nghi phạm. Đây là vụ tấn công thứ 3 tại nước Anh trong vòng 3 tháng qua.

Cảnh sát nước này sau đó đã tiến hành hàng loạt cuộc đột kích, bắt giữ 11 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ việc. Dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay 5/6, CNN cho biết, “đã xác định được danh tính của 3 kẻ tấn công nhưng sẽ chỉ tiết lộ khi cuộc điều tra cho phép”.

Theo trang Telegraph nhận định, một trong những kẻ tấn công từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về Thánh chiến Hồi giáo trên Kênh truyền hình số 4 hồi năm ngoái.

Cũng theo thông tin từ trang này, nghi phạm từng có thời gian làm việc cho Tổng đài giao thông London và một chi nhánh của hãng ăn nhanh nổi tiếng KFC.

Theo tuyên bố được đăng tải trên trang tin Amaq, có địa chỉ domain tại Cairo cho biết: "Một đội quân Hồi giáo của IS thực hiện cuộc tấn công vào London ngày hôm qua".

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ ba mà IS tuyên bố do chúng thực hiện tại Anh. Hai vụ tấn công trước đó bao gồm vụ tấn công bằng dao và đâm xe tương tự trên cầu Westminster đã khiến 5 người thiệt mạng hồi tháng 3 và vụ đánh bom tự sát tại buổi hòa nhạc ở thành phố Manchester làm 22 người chết và hàng chục người khác bị thương vào ngày 22/5 vừa qua.

Bà May tuyên bố nước Anh đã quá dung thứ cho những kẻ Hồi giáo cực đoan và giờ đây cần mạnh tay hơn trong việc loại bỏ chúng. Bà cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn không gian mạng để ngăn không để IS biến internet thành nơi nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố.

Liên quan tới vụ tấn công khủng bố ngày 3/6/2017 tại London (Vương quốc Anh) ngày (5/6), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chúng tôi xin chia sẻ mất mát này với Chính phủ, nhân dân Anh và gia đình những người bị hại. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng mọi hành vi khủng bố phải bị nghiêm trị”.

Bà May tuyên bố nước Anh đã quá dung thứ cho những kẻ Hồi giáo cực đoan và giờ đây cần mạnh tay hơn trong việc loại bỏ chúng. Bà cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn không gian mạng để ngăn không để IS biến internet thành nơi nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố.

Pv (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).