SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà: Nghi can khai gì?

14:33, 06/12/2017
(SHTT) - Lực lượng công an đang tích cực vào cuộc điều tra vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà tại Quảng Bình. Nghi can của vụ án là Nguyễn Mạnh Hùng đã bị bắt khẩn cấp và có những lời khai bước đầu.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 3/12, tại số nhà 48 đường Trường Chinh (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), một số công nhân đang thi công đào phá lớp nền nhà cũ để cải tạo lại.

Khi đào xuống khoảng 30 cm thì hoảng hồn phát hiện một chiếc chân người được chôn cách mặt đất chừng 30cm, phần mặt đất đã được láng bằng xi măng.

tin moi nhat vu phat hien thi the duoi nen nha b

 Hiện trường vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà

Thi thể được xác định là của một người đàn ông đã bị phân hủy chỉ còn xương. Tuy nhiên, áo quần bên ngoài hài cốt vẫn còn nguyên. Áo của nạn nhân màu trắng đã bị rách và quấn ngang cổ. Phía dưới thi thể có một chiếc áo phông. Đặc biệt, phần xương sọ của nạn nhân bị vỡ một mảng lớn.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi và nhận định nạn nhân có thể đã tử vong, được chôn dưới nền nhà khoảng 5 năm. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an phát hiện, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Từ thi thể nạn nhân cộng với công tác điều tra cơ bản, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Công Lý, vào ngày 6/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã bắt khẩn cấp và tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), nghi can trong vụ án.

tin moi nhat vu phat hien thi the duoi nen nha

 

tin moi nhat vu phat hien thi the duoi nen nha a

 Tin mới nhất vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà: Nghi can khai gì?

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1981), quê phường Đức Ninh Đông, Thành phố Đồng Hới ở số nhà 48 đường Trường Chinh, Thành phố Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian này, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá, với thoả thuận cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World cup 2010, lượng khách đến giao dịch với Hùng khá đông. Tuy nhiên, theo lời khai của đối tượng, sau đó anh Dũng đã không trả cho Hùng số siền 7 triệu đồng mà hắn được hưởng, dẫn tới 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình cãi vã, xô xát, anh Dũng đã đấm vào mặt Hùng rồi bỏ đi tắm. 

Ấm ức do bị Dũng quỵt tiền lại còn đấm vào mặt, Hùng đã lấy một thanh song giường đi vào nhà tắm đâm vào đầu Dũng từ phía sau, sau đó dùng tay đè Dũng xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Sau khi gây án, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng giấu xác phi tang.

Sau đó, Nguyễn Mạnh Hùng mua 30 ngàn xi măng về trám lại để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà 48 đường Trường Chinh khoảng 10 ngày rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...