SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ nổ tại Manchester: Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng "ăn mừng"

11:00, 23/05/2017
(SHTT) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một buổi biểu diễn ca nhạc tại sân vận động thuộc thành phố Manchester của Anh vào đêm ngày 22/5, khiến cho hàng chục người bị thương vong.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester, miền bắc nước Anh. 

Theo nhiều nhân chứng kể lại, ngay sau khi Ariana Grande vừa hoàn thành màn biểu diễn thì hai tiếng nổ lớn vang lên vào khoảng 22h40 đến 22h45.

Lực lượng cảnh sát nói với Reuters là đang tiến hành những phản ứng gấp rút với vụ nổ và chỉ có một số người thương vong.

Trong khi đó, một số nguồn tin cảnh sát tiết lộ với hãng tin NBC rằng ít nhất 20 người chết và số người bị thương có thể lên tới con số hàng trăm.

“Lúc chúng tôi đang đi ra, vừa đến cửa thì có một tiếng nổ lớn và tất cả mọi người đều la hét”, Catherine Macfarlane, một khán giả có mặt tại buổi biểu diễn, nói với Reuters.

no-lon-1495495577956

Cảnh sát giúp đỡ người thương vong sau vụ nổ. (Ảnh: Mirror) 

“Đó là một tiếng nổ lớn. Bạn có thể cảm thấy điều đó từ lồng ngực mình. Mọi thứ trở nên hỗn loạn. Ai cũng chạy toán loạn, la hét và tìm cách thoát thân”.

Jonathan Yates, một khán giả 24 tuổi, cho biết với Dailymail: "Chương trình hòa nhạc vừa kết thúc, đèn gần như là được bật sáng luôn sau đó. Bất ngờ có một tiếng nổ lớn. Có rất nhiều bóng bay ở đó, điều này tôi nghĩ thật bất thường. Chúng tôi ngồi ở hàng ghế tầng dưới, những người ở hàng ghế trên bắt đầu bỏ chạy và gào thét. Tôi nghe thấy tầm khoảng 5-6 tiếng nổ giống như tiếng súng".

Newsweek cho biết, trên Telegram, những kẻ ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng "ăn mừng" sau vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester. Những người này nói rằng, đây là "đòn tấn công bất ngờ" nhằm vào Anh để "trả đũa" việc Anh tham gia vào chiến dịch không kích IS.

hon-loan-1495497643436

Cảnh hỗn loạn bên ngoài nhà thi đấu Manchester. (Ảnh: Mirror) 

Theo Guardian, Thủ tướng Anh Theresa May sáng nay sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ. Trước đó, Thủ tướng May đã ra thông cáo gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân trong vụ nổ, đồng thời cho biết chính phủ và các lực lượng an ninh đang nỗ lực tìm hiểu vụ việc bị coi là "một vụ tấn công khủng bố" này.

Cảnh sát tiến hành kiểm tra rà soát toàn bộ khu vực xung quanh, trong đó có các khách sạn. Trong khi đó, người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực nhà thi đấu Manchester.

Sân Manchester Arena nằm ngay trên nhà ga tàu điện ngầm Manchester Victoria. Tất cả các chuyến tàu đến nhà ga này đã bị dừng, công ty đường sắt quốc gia Anh National Rail cho biết trong một tuyên bố. Toàn bộ hành khách trong nhà ga này cũng đã được sơ tán.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).