SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ Nhà hàng Fu Rong Hua (Hoàn Kiếm, Hà Nội): Nhà hàng tố ngược khách hàng

06:50, 07/04/2019
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa khách hàng và Nhà hàng Fu Rong Hua dường như đang bắt đầu khi Nhà hàng tố cáo khách hàng đã vu khống họ.

Những ngày qua, câu chuyện của khách hàng Vũ Trần Thúy Hồng phản ánh tới cơ quan báo chí, truyền thông về món ăn của Nhà hàng Fu Rong Hua không đảm bảo an toàn thực phẩm (bị nghi nhiễm sán lợn – lợn gạo) và sự thiếu trách nhiệm của Nhà hàng này đối với khách trong quá trình giải quyết khiếu nại đã thu hút sự chú ý của dư luận. Sự việc này đang chuyển sang giai đoạn mới khi Nhà hàng Fu Rong Hua (gọi là Nhà hàng) tố ngược khách hàng (bà Hồng) với hành vi vu khống.

A1. Nha-hang-fu-rong-hua

Nhà hàng Fu Rong Hua, số 9 Đinh Tiên Hoàng – nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Sau khi xảy ra sự việc, tối 24/3, cán bộ công an phường Hàng Bạc đã đến xác minh thông tin, tuy nhiên không có người đại diện nhà hàng Fu Rong Hua tiếp đón). 

Trao đổi với PV Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo, bà Vũ Trần Thúy Hồng xác nhận, đã nhận được lời mời của cơ quan công an đề nghị làm việc để làm rõ một số nội dung liên quan đến việc Nhà hàng Fu Rong Hua tố cáo mình vu khống. “Tôi cũng đang chờ cơ quan chức năng giải quyết triệt để vụ việc. Bản thân tôi cũng sẽ có những biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi, danh dự của mình với tư cách người tiêu dùng”, bà Hồng nhấn mạnh.

Về quan điểm đối với vụ việc, bà Hồng thẳng thắn chia sẻ: “Tôi nghĩ mình đã ứng xử rất lịch sự với Nhà hàng, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Bản thân tôi là một khách đã nhiều lần ăn ở đây (Nhà hàng Fu Rong Hua – số 9 Đinh Tiên Hoàng -pv), và đã từng là chủ nhà hàng nên, tôi biết mình cần phải làm gì cho vừa phải. Sự lo lắng của chúng tôi về tình trạng an toàn sức khỏe hoàn toàn có cơ sở, khi mà trước lúc ăn món lợn xá xíu, chúng tôi đã dùng nhiều món có thịt lợn. Món ăn có vấn đề là điều có thể hiểu được trong nhà hàng, nhưng tôi lấy làm tiếc cách ứng xử của nhà hàng. Họ cho rằng, với tình huống đó, họ chỉ cần gọi món khác và “miền phí” bữa tối đó cho chúng tôi là xong. Thực ra, khi phát hiện ra món ăn có vấn đề, chúng tôi muốn ói những gì mình đã ăn trước đó, chứ tâm trạng gì mà ăn món khác”.

A2

Bà Vũ Trần Thúy Hồng làm việc với PV Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo. 

Về mặt chứng cứ, bà Hồng cho rằng mình đã có đủ những thứ cần thiết tại thời điểm đó như các video, hình ảnh, nhân chứng, việc trình báo công an phường ngay tại đêm hôm đó, đủ cho thấy rõ những mâu thuẫn, quanh co, ngụy biện, trốn tránh trách nhiệm của nhân viên, quản lý Nhà hàng. “Còn món thịt lợn xá xíu tối hôm đó, là một vật chứng quan trọng để chứng minh dị vật ở miếng thịt là gì, Nhà hàng đã hủy bỏ, mà theo quy định thì họ (Nhà hàng –pv) phải giữ lại để kiểm nghiệm. “Như vậy, chính Nhà hàng đã bỏ mất cơ hội chứng minh cho chính mình. Liệu khách hàng sẽ nghĩ gì về điều này? hay ẩn sâu dưới hành động đó có phải để kịp thời che lấp một hệ thống phân phối thực phẩm không đạt chuẩn?”, bà Hồng đặt lại vấn đề.

A3

Hình ảnh miếng thịt bị phát hiện dị vật như sán lợn (Ảnh do bà Vũ Trần Thúy Hồng cung cấp cho PV).

Như Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo đã đưa tin, theo phản ánh của bà Hồng, khoảng 21h tối ngày 24/3, khi bà cùng gia đình ăn tối tại nhà hàng cao cấp Fu Rong Hua số 9 Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện trong đĩa thịt lợn xá xíu có rất nhiều cục màu trắng như hạt gạo. Nghi ngờ đó là sán lợn (hay còn gọi là sán gạo), bà đã yêu cầu đại diện Nhà hàng đến giải quyết.

Theo thông tin bà Hồng cung cấp, khi nhận được yêu cầu kiểm tra lại đồ ăn, người quản lý Nhà hàng đã lấy miếng thịt mang vào trong bếp. Sau khoảng 5 phút, người này ra xác nhận với nhóm khách hàng rằng đĩa thịt có chứa sán lợn, và người quản lý này cũng nói rằng Nhà hàng sẽ mời toàn bộ bàn ăn đó (tức là không tính chi phí) và chịu chi phí đi khám bệnh cho 7 người cùng ăn với bà Hồng. Thấy vậy, bà Hồng cho rằng Nhà hàng ứng xử chuyên nghiệp và có trách nhiệm nên cảm thấy thoải mái, không nói to.

Tuy nhiên, sự việc trở nên trầm trọng khi bà Hồng yêu cầu phía Nhà hàng xác nhận sự việc và cam kết trách nhiệm bằng văn bản hoặc email, nhưng không được Nhà hàng đáp ứng, với nhiều khó khăn khác nhau được đưa ra. Thậm chí, yêu cầu in hóa đơn thanh toán cũng không được chấp thuận với lý do không hợp lý rằng nhân viên phục vụ đã hết ca và đi về, hệ thống máy in hoá đơn đã tắt, trong khi đó, các bàn ăn khác vẫn có hoá đơn và thanh toán được bình thường.

Đợi quá lâu, không giữ được bình tĩnh, bà Hồng đã nói lớn tiếng và yêu cầu nhân viên nhà hàng hợp tác thì nhân viên, quản lý tránh mặt hết, tắt đèn, đóng cửa nhà hàng và không ai chịu trách nhiệm.

Trong bối cảnh trên, bà Hồng buộc phải ra cơ quan công an phường Hàng Bạc trình báo sự việc. Công an phường đã lập biên bản và xác minh thông tin. Tuy nhiên, sau khi cán bộ công an phường liên hệ với Nhà hàng thì không liên lạc được với ai. Toàn bộ sự việc được bà Hồng phản ánh tới VTV Tiêu dùng 24h và cơ quan báo chí.

Ngày 26/3, bà Hồng có buổi làm việc với Giám đốc Nhà hàng Fu Rong Hua là ông Hoàng Anh Tuấn. Tại buổi làm việc, ngoài việc xin lỗi lại như email tối hôm 23/3, ông Tuấn khẳng định nội dung xác nhận về đĩa thịt chứa sán lợn và trách nhiệm của Nhà hàng đối với 8 người ăn của người quản lý nhà hàng tối hôm đó là không giá trị vì không đại diện cho Nhà hàng. Buổi làm việc không đem lại kết quả chung cho hai bên. Sau đó, dù có lịch hẹn từ phía Nhà hàng nhưng chưa có buổi làm việc tiếp theo nào được tổ chức, cho dù bà Hồng đã nhiều lần chủ động liên hệ với ông Tuấn.

Trưa 4/4, bà Hồng đã lên Nhà hàng Fu Rông Hua ở số 9 Đinh Tiên Hoàng nhưng không gặp được vị Giám đốc Nhà hàng với lý do ông này đang họp. Đây cũng chính là lý do mà PV chúng tôi đã được nghe từ ông Tuấn ngày 2/4.

PV Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã gặp và đặt lịch làm việc với Nhà hàng Fu Rong Hua ngày 30/3, ông Tuấn hứa sẽ báo cáo lãnh đạo công ty chủ quản và sẽ liên hệ lại với PV. Tới nay, qua nhiều lần liên hệ, ông Tuấn không nghe máy. Liên hệ qua điện thoại, phía Doanh nghiệp chủ quản của Nhà hàng Fu Rong Hua xác nhận đã ủy quyền toàn bộ cho ông Tuấn xử lý vụ việc.

Ngày 5/4, ông Hoàng Anh Tuấn phản hồi trên VTV Tiều dùng 24h về phản ánh trước đó của Chuyên mục này về nghi vấn món ăn của Nhà hàng Fu Rong Hua có chứa dị vật (như sán lợn). Nội dung phản hồi có nhiều tình tiết khác, mới so với những diễn biến trước đó. 

Với việc bà Vũ Trần Thúy Hồng nhận được lời mời của cơ quan công an tới làm việc về cáo buộc vu khống, cho thấy “cuộc chiến pháp lý” giữa nhóm khách hàng phía bà Hồng và Nhà hàng Fu Rong Hua đã bắt đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin sự việc.

Phạm Tài – Quyền Trung

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).