SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ người xin giấy chứng tử tố bị 'hành': Sẽ xác minh vụ việc từ hình ảnh camera

16:00, 28/07/2017
(SHTT) - Ngay sau khi chị Hoa chia sẻ câu chuyện bị "hành" khi đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội). Các cơ quan ban ngành đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.
ba_Ha_1

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu. Ảnh: Thanh Hoa. 

Liên quan đến vụ việc người xin giấy chứng tử tố bị 'hành', trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công vụ thành phố cho hay, cuối giờ làm việc hôm nay (27/7), Đoàn kiểm tra đã chuyển đi toàn bộ dữ liệu ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để điều tra.

Theo ông Cao, ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu có hệ thống camera, lưu lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình làm việc.

“Xác minh dữ liệu này để phục vụ cho công tác chuyên môn, xem xét các dấu hiệu về khách quan, chủ quan” – ông Cao cho hay.

Trước đó, ngày 26/7, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND Q.Đống Đa (Hà Nội), ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND P.Văn Miếu (Q.Đống Đa), từ ngày 27 - 29/7, để phục vụ việc kiểm tra, xác minh thông tin do công dân, báo chí phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính tại phường.

Trả lời Thanh Niên, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND P.Văn Miếu, phủ nhận thông tin trên. Bà Hà cũng bác bỏ thông tin bà có lời nói xúc phạm người dân tại trụ sở làm việc. Mặc dù phủ nhận thông tin phản ánh của người dân nhưng tối 25/7, lãnh đạo UBND P.Văn Miếu đã đến gia đình chị Hoa xin lỗi và nhờ gỡ bỏ các thông tin chị này đã đăng tải trên mạng xã hội.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Nội vụ, UBND Q.Đống Đa khẩn trương làm rõ, xử lý các cán bộ sai phạm trong vụ này (nếu có). Trong ngày 26.7, đoàn thanh tra công vụ TP.Hà Nội do ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp TP.Hà Nội, dẫn đầu làm việc với UBND P.Văn Miếu về phản ánh của người dân.

Trao đổi với Zing.vn sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Một số thông tin của gia đình đưa chưa chính xác đã đẩy sự việc đi một hướng khác. Tôi chỉ mong mọi thông tin đúng đắn vì thông tin không đúng ảnh hưởng đến uy tín của phường và tôi. Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà nói.

Sáng 27/7, trao đổi với Zing.vn, bà Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) cho biết 10h cùng ngày, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) mời bà lên làm việc với đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính của gia đình bà vào ngày 19/7.

Bà Hoa cho biết sẽ đi cùng với chị gái lên làm việc cùng đoàn thanh tra. Người phụ nữ này không đánh giá gì về những động thái của TP Hà Nội, quận Đống Đa cũng như phường Văn Miếu sau khi vụ việc xảy ra.

"Tôi sẽ đưa đánh giá sau buổi làm việc hôm nay. Chính quyền đã có những hành động bước đầu. Chúng tôi cũng không muốn làm căng để người này người kia bị kỷ luật nặng, hay để thỏa mãn gia đình gì cả. Tôi kiên quyết giữ quan điểm trong vụ việc để những người dân khác không vấp phải trường hợp như mình", bà Hoa khẳng định.

Trước đó, ngày 25/7, mạng xã hội lan truyền câu chuyện của chị Vũ Thanh Hoa kể về sự việc đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo thông tin chị Hoa chia sẻ, tối ngày 18/7 bố đẻ chị mất. Đến khoảng 9h sáng ngày 19/7, chị Hoa đến trụ sở UBND phường Văn Miếu xin giấy chứng tử nhưng gặp nhiều khó khăn.

Khi làm việc tại UBND phường Văn Miếu, chị Hoa cho biết, được một cán bộ tại bộ phận một cửa tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ. Cán bộ này hẹn chị Hoa đến khoảng 14h quay lại lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”.

Đến giờ hẹn, chị Hoa quay lại nhưng ngồi chờ đến gần 15h mà “sếp” vẫn chưa về phường để ký giấy tờ nên chị Hoa đành quay về nhà lo công việc.

Sau đó, chị Hoa quay lại phường cùng chị Hằng (chị ruột). Theo nội dung tố cáo, chị Hoa thấy cán bộ Hiếu đang “dán mắt vào máy tính đọc báo”.

Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ trên và cho rằng cán bộ phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị Hằng đã to tiếng tại phường Văn Miếu.

Theo chị Hoa, do sự chậm trễ của phường nên tang lễ của bố đẻ chị Hoa phải rời lại tối thiểu một ngày.

Khi lo xong hậu sự cho bố đẻ, chị Hoa lên mạng xã hội chia sẻ hành trình đầy vất vả khi đi làm giấy khai tử ở UBND phường Văn Miếu.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.