SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng tại thẩm mỹ viện Việt Thành

16:00, 20/07/2017
(SHTT) - Lực lượng chức năng hiện đang vào cuộc làm rõ vụ một người đàn ông nước ngoài tử vong khi đang được phẫu thuật cắt da bụng tại bệnh viện Việt Thành, Sài Gòn. Sở Y tế khẳng định đây là sai phạm lớn vì thẩm mỹ viện này không được phép thực hiện phẫu thuật cắt da thừa.

Được biết, thẩm mỹ viện Việt Thành có địa chỉ ở đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP HCM, được Sở Y tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD vào ngày 16/5/2016. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Việt Thành.

Theo thông tin ban đầu nhận được thì vào lúc 11 giờ ngày 19/7, một người đàn ông tên là Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến phòng khám để yêu cầu cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Sau đó, bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư và hẹn ông Edward vào buổi chiều.

tin moi nhat nguoi nuoc ngoai tu vong vi cat da bung o tham my vien viet thanh a

 Tin mới nhất vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng tại thẩm mỹ viện Việt Thành

Đến 16h00 cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy người đàn ông này có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Ngay khi đó, vị bác sĩ này tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Khoảng 20 phút sau, đội ngũ bác sĩ bệnh viện Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả, người đàn ông đã tử vong.

Đến hơn 22h đêm ngày 19/7, thi thể ông Hartley Edward Anthony đã được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện, chuyển đến trung tâm pháp y.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Toàn bộ trang thiết bị, giấy tờ liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartle cùng các phòng thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân ở thẩm mỹ viện này đều bị niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra.

tin moi nhat nguoi nuoc ngoai tu vong vi cat da bung o tham my vien viet thanh

Vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng: Thẩm mỹ viện Việt Thành bị đình chỉ hoạt động

Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám này chỉ được thực hiện kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ và tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Bên cạnh đó, Phòng khám không đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh. Vì vậy Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết vừa quyết định tạm dừng hoạt động Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.

Hiện Công an quận 10 vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.