SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ ngộ độc sau lễ ăn hỏi ở Hà Giang: Thêm 12 người nhập viện

17:12, 04/10/2017
(SHTT) - Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 4/10, đã có 48 người ngộ độc trong đó có 3 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang.

Sáng 4/10, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9h sáng ngày 4/10, đã có 48 người ngộ độc trong đó có 3 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Trong đó, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Vị Xuyên, 08 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên bệnh viện huyện, có 03 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.

Ngo-Doc-Co-Cuoi

Tin mới nhất vụ ngộ độc sau lễ ăn hỏi ở Hà Giang: Thêm 12 người nhập viện. Ảnh minh họa 

Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Buổi lễ được tổ chức từ 7h sáng đến 14h chiều, tuy nhiên sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến ngày 3/10, cả 3 người gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên phối hợp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh. 

Đồng thời, đề nghị Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị cấp cứu và xử trí tích cực theo phác đồ chống độc. Được biết, tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cũng đã cử 1 kíp chuyên ngành Hồi sức tích cực và chống độc hỗ trợ chuyên môn tại chỗ về Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên để hỗ trợ, xử trí, cấp cứu các bệnh nhân.

Bên cạnh đó, yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cử Đoàn công tác phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định.

Trao đổi với báo chí,ông Bùi Văn Toán, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, qua thăm khám, các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn cho các bệnh nhân nằm viện để theo dõi. Sau 48 giờ, nếu bệnh nhân tiến triển tốt sẽ cho xuất viện.

Ngọc Chi (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.