Vinamilk

Tin mới nhất vụ nghi vấn Asanzo nhập hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam

(SHTT) - CEO Asanzo cho biết, hiện rất nhiều doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự như Asanzo và hiện giờ công ty đang chờ các cơ quan chức năng xác minh sự việc...

Chia sẻ với BizLIVE mới đây, ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo cho biết, trong sản xuất sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, dù 100% linh kiện nhập nhưng công ty hoàn thiện khâu cuối cùng ở Việt Nam thì công ty vẫn có thể ghi là “made in Vietnam”. Ông Tam cho rằng, liên quan tới quy định nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa cần phải có văn bản quy định hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Tam, một doanh nghiệp đầu tư thường không bao giờ dám đầu tư sản xuất. Theo đó, doanh nghiệp tiến hành thăm dò trước, đưa linh kiện nước ngoài vào, làm ra số lượng nhỏ để thử nghiệm thị trường rồi mới bắt đầu đầu tư sản xuất.

‘‘Như chúng tôi đến năm thứ 5 mới dám đầu tư sản xuất đại trà nhà máy mới. Phải có thị trường, có thương hiệu mới dám đầu tư chuyên sâu. Trước kia chúng tôi nhập khá nhiều nhưng sau này càng ngày càng tự tin hơn về thị trường, sản phẩm thì mới đầu tư nhà máy, xưởng để tăng nội địa hóa’’, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

“Hiện rất nhiều doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự như Asanzo và hiện giờ công ty đang chờ các cơ quan chức năng xác minh sự việc. Giải quyết việc làm cho 2.000 công nhân là vấn đề nhức đầu, kho bãi nhà xưởng hiện nay treo hết, đối tác họ e ngại đòi tiền, đó là hệ lụy không thể đo được bằng tiền’’, CEO Asanzo nói thêm.

Ông Tam cho rằng thiệt hại từ sự việc vừa qua lên đến vài trăm tỷ, thậm chí nghìn tỷ đồng. “Tôi không biết sau vụ này kể cả chúng tôi minh bạch đi chăng nữa thì kêu ai để đền bù, kêu như thế nào thì phần thiệt vẫn là doanh nghiệp’’, CEO Asanzo nói.

pham_van_tam_asanzo7865522_472019

Tin mới nhất vụ nghi vấn Asanzo nhập hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam 

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, trước vụ việc nhiều nhà bán lẻ trong nước đã tiến hành ngừng bán các sản phẩm của Asanzo, đại diện doanh nghiệp này đã chính thức lên tiếng.

Trong bức thư có chữ ký của CEO Phạm Văn Tam, Asanzo khẳng định không có chủ trương thu hồi sản phẩm, mà đây là hành động tự phát của các nhà bán lẻ. Asanzo cũng tỏ thái độ phản đối động thái này, khi khẳng định hàng hoá của mình có nguồn gốc rõ ràng và đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường. Asanzo cũng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm trong quá trình đổi trả sản phẩm của người dùng với bên bán lẻ.

"Hiện nay, theo như thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và các thông tin trên các website của quý khách hàng và quý đối tác, chúng tôi được biết Quý khách và Quý đối tác đã và đang tự thực hiện các chính sách đổi trả hàng hoá mang thương hiệu Asanzo từ người tiêu dùng hoặc các kênh phân phối khác tại các địa điểm kinh doanh, trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng phân phối hàng hoá điện tử. Chúng tôi không có chủ trương thu hồi mọi sản phẩm mang thương hiệu Asanzo như đã nêu trên, và không đồng ý, cũng như chấp nhận các chính sách này của Quý khách hàng và đối tác, vì tất cả hàng hoá mang thương hiệu Asanzo đã và đang được đưa ra thị trường bởi chúng tôi. Asanzo khẳng định và cam kết hàng hoá kinh doanh của chúng tôi hợp pháp, được phép lưu thông trên thị trường, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật của Việt Nam.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ, bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp nếu có, cũng như bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ hoặc liên quan đến hàng hoá trong toàn bộ quá trình mà Quý khách hàng và Quý đối tác tự ý thực hiện chính sách/quy trình đổi trả được nêu trên đây mà không nằm trong chính sách đổi trả, bảo hành mà chúng tôi đã công bố."

Loan Hoàng