SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ mua bản quyền World Cup 2018: VTV vẫn chưa chốt được giá

16:36, 12/05/2018
(SHTT) - Giới mộ điệu bóng đá Việt Nam hiện đang rất lo lắng nếu Đài truyền hình Việt Nam VTV không mua được bản quyền World Cup 2018. VTV đang nỗ lực đàm phán nhưng chưa thành.

Bản quyền truyền hình các giải đấu thể thao luôn là câu chuyện khá phức tạp tại Việt Nam bởi giá tiền luôn thay đổi ở mức độ chóng mặt dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt giữa một số đơn vị truyền hình có tiềm lực ở nước ta. Riêng bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại lãnh thổ Việt Nam – theo ý kiến của ông Lê Đình Cường, Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, khó đài nào có thể “qua mặt” được VTV bởi gần như theo một nguyên tắc, VTV là đài quảng bá lớn nhất nước nên phải có nghĩa vụ hàng đầu là phục vụ công chúng.

Tuy nhiên, vấn đề mua bản quyền phát sóng giải đấu số 1 hành tinh để phục vụ người dân cả nước vẫn chưa đi đến hồi kết với VTV mặc dù đây là thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng nữa, trái bóng World Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên các sân cỏ nước Nga. 

ban quyen world cup 2018

 Tin mới nhất vụ mua bản quyền World Cup 2018: VTV vẫn chưa chốt được giá

Một lãnh đạo VTV cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực để mua được bản quyền phục vụ khán giả. Nhưng một mình VTV là không đủ. Đối tác luôn tỏ ra cứng rắn trong việc giữ giá, còn chúng tôi thì không thể mua với mức quá cao".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện của VTV cho biết cũng như các kỳ World Cup trước, trường hợp VTV mua được bản quyền đương nhiên sẽ chia sẻ với các đơn vị truyền hình trong nước. Đối tượng chia sẻ là các đài truyền hình địa phương, đơn vị truyền hình trả tiền. Thường các đơn vị sẽ không phải trả tiền khi tiếp sóng toàn bộ chương trình phát sóng của VTV bao gồm quảng cáo trong mỗi trận đấu. Do hiện nay quá trình đàm phán chưa kết thúc, chưa biết VTV mua được gói nào nên việc có chia sẻ hay không chia sẻ sóng sạch với các đơn vị truyền hình khác vẫn chưa biết.

Được biết, đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam đã "hét" giá lên đến 15 triệu USD. Đây là con số khủng khiếp nếu so với 2 kỳ World Cup gần nhất.

Lúc này, VTV vẫn đang tích cực "ép giá" đối tác để sớm chốt được bản quyền, từ đó lên các kế hoạch sản xuất chương trình tường thuật trực tiếp và đồng hành. Theo một số nguồn tin, mức giá dự kiến mà hai bên có thể chốt là khoảng 6 triệu USD, tức gần 140 tỷ đồng.

VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 16/7 với sự tham gia của 32 đội tuyển. Có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 SVĐ ở 11 thành phố trong hơn 1 tháng tranh tài của World Cup 2018. Trận khai mạc diễn ra vào ngày 14/6 trên SVĐ Luzhniki (Moscow) giữa đội tuyển Nga và Ả Rập Xê Út. Trận chung kết cũng được tổ chức tại địa điểm này vào ngày 15/7.

Thanh Hà(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.