SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ mua bản quyền Asiad 2018: VTV chờ đến bao giờ?

11:27, 01/08/2018
(SHTT) - Vấn đề bản quyền Asiad 2018 tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận khi VTV cho biết sẽ không mua bản quyền bằng mọi giá. Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam cho biết đơn vị này chờ xem đối tác có hạ mức giá bán bản quyền truyền hình Asiad 2018 vào phút cuối hay không.

Vấn đề bản quyền các giải đấu thể thao tiếp tục trở thành đề tài gây xôn xao. Chỉ có điều, lần này VTV phải "bó tay" bởi đối tác hét giá quá cao.

Cách đây chưa lâu, nhà đài lớn nhất Việt Nam suýt không sở hữu được bản quyền World Cup 2018. Cuối cùng, phải nhờ tới sự trợ giúp của 2 đơn vị kinh tế hàng đầu Việt Nam, 14 triệu USD là cái giá phải trả cho 64 trận đấu tại Nga.

Chia sẻ về việc mua bản quyền Asiad 2018 với Vietnamnet, một lãnh đạo VTV cho biết: "Đối tác biết nhu cầu xem Olympic Việt Nam rất cao ở Asiad 2018 nên đã cố tình ép giá, đưa ra mức giá rất cao, ngoài khả năng đáp ứng của VTV. 

ban quyen

 

Quan điểm của VTV là không mua bản quyền bằng mọi giá, và chúng tôi đã có thông cáo báo chí về việc này trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, VTV vẫn chờ xem liệu đối tác có hạ giá bán vào phút cuối hay không. Dù thế nào thì chúng tôi vẫn luôn nỗ lực hết khả năng trong điều kiện của mình để phục vụ người xem, người hâm mộ cả nước".

Dù chỉ là sân chơi mang tầm châu Á nhưng với sự tham dự của Olympic Việt Nam, thì giải đấu này bỗng trở nên rất đáng xem với người hâm mộ Việt Nam. Sau thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm, U23 Việt Nam không chỉ trở thành đội bóng nổi tiếng của khu vực mà còn cả châu lục, thế giới.

Nắm bắt được tâm lý “khát” xem Olympics Việt Nam ở Asiad 2018, đối tác sở hữu gói bản quyền truyền hình (Hàn Quốc) đã đưa ra mức giá “trên trời”. Theo một số nguồn tin, đối tác này đã đưa ra mức giá tới vài triệu USD, thức là chỉ bằng khoảng một nửa hoặc thấp hơn một chút so với bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Như vậy nếu không có bản quyền Asian Games 2018, các đơn vị truyền thông của Việt Nam sẽ khó có được hình ảnh phát sóng quay trọn vẹn trận đấu, thậm chí là các clip ngắn cũng không được khai thác, bởi vì Indonesia quản lý bản quyền rất nghiêm ngặt, cho dù có tác nghiệp máy quay ở nơi diễn ra sự kiện cũng bị coi là vi phạm bản quyền (trừ phỏng vấn nhân vật bên lề sự kiện).

Người hâm mộ Việt Nam chỉ còn trông đợi vào cơ quan truyền thông có mặt tại Indonesia sẽ trực tuyến diễn biến từ các trận đấu của Olympic Việt Nam đến các nội dung thi quan trọng có thể giành huy chương trên các phương tiện báo in và báo mạng.

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cử đội ngũ phóng viên, biên tập viên gồm 9 người đến Indonesia từ ngày 11/8 để tác nghiệp. Đây là số lượng phóng viên đông nhất từ trước đến nay của VTV cử đi tác nghiệp tại Á vận hội.

 Được biết, ngoài sản xuất tin, phóng sự, phỏng vấn, những hình ảnh nổi bật của các vận động viên Việt Nam trong các môn thi đấu cũng sẽ được phóng viên của VTV ghi nhận và phát sóng kịp thời trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thanh Tùng

Tin khác

Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl2 vinh long truc tuyen