SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì

06:40, 09/06/2017
(SHTT) - CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái.
myanmar_8

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì 

Hôm 7/6, chiếc máy bay Y-8F-200 của Myanmar đã bị mất tích khi đang bay từ thị trấn Myei tới Yangon. Thời điểm đó, máy bay đang ở độ cao hơn 5.480m, cách thành phố Dawei khoảng 70km về phía tây.

Theo quân đội Myanmar, chiếc máy bay gặp nạn chở 122 người, gồm 108 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn. Tới sáng 8/6, quân đội Myanmar cho biết đã tìm thấy xác máy bay cùng một số thi thể.

"Tôi chỉ muốn khóc, tôi mất tất cả rồi", Yuzana 19 tuổi nói với Reuters. Ba mẹ và em trai của Yuzana có mặt trên chiếc phi cơ xấu số để bay đến Yangon gặp em sau 2 năm xa cách.

Theo anh Hla Thein, một trong những người tham gia trực tiếp vào việc tìm kiếm nạn nhân, nhiều thi thể không còn nguyên vẹn và không ai trong những người đã được đưa lên bờ có mặt áo phao.

Liên quan đến vụ việc, trong một tuyên bố đưa ra hôm 08/6, Công ty Xuất - Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc cho biết, theo quân đội Myanmar, máy bay vận tải Y-8F-200W đã rơi ở Biển Andaman vào chiều 07/6 khi đang đường từ Myeik tới Yangon. Hành khách trên máy bay xấu số này là các quân nhân và người thân của họ, trong đó có một số trẻ em.

CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết thêm máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái. 

Theo tuyên bố của CAITC, công ty đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân, và cho biết sẵn sàng giúp đỡ Myanmar điều tra sự cố thương tâm này. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 17 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).