SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ lô sữa đậu nành VinaSoy bị thu hồi tại Nhật Bản

07:03, 03/04/2023
(SHTT) - Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã chính thức phát đi thông cáo báo chí về sự việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.

Như đã đưa tin trước đó, kênh NHK news (Nhật Bản) đưa tin sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn coliform được yêu cầu tiêu hủy. Phía Vinasoy thông tin: "Thành phố Chiba (Nhật Bản) chỉ ra lệnh yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml và 10 thùng loại 1 lít vì nghi nhiễm khuẩn Coliform. Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện bất thường. Đơn vị này sau đó cũng gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn.

vinasoy

 

"Chất lượng sản phẩm đầu ra của chúng tôi được sản xuất trong dây chuyền tiệt trùng khép kín và kiểm định nghiêm ngặt qua rất nhiều công đoạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả", Vinasoy cho biết.

Về thông tin đăng trên các trang mạng xã hội “Sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày”, công ty này cũng cho biết đây là tình tiết suy diễn, không có dẫn chứng khoa học và cũng không có bất kỳ phát ngôn nào bởi các cơ quan tại Nhật Bản tính đến thời điểm này.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên tâm về sản phẩm đậu nành, là nhà sản xuất giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp Việt Nam cũng như xuất khẩu thành công qua các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…

Chúng tôi luôn tự tin về chất lượng sản phẩm đầu ra được sản xuất trong dây chuyền tiệt trùng khép kín và kiểm định nghiêm ngặt qua rất nhiều công đoạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Với tôn chỉ mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, Vinasoy cam kết xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả” - thông báo nhấn mạnh.

Được biết, Fami Calcium Soymilk là sản phẩm của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), thuộc Công ty Đường Quảng Ngãi. Đây là công ty đứng đầu trong ngành sản xuất sữa đậu nành ở Việt Nam.

Coliform là vi khuẩn gây bệnh đường ruột, có thời gian ủ bệnh ba đến bốn ngày sau khi xâm nhập vào cơ thể, sau đó gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, mệt mỏi...

Minh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.