Vinamilk

Tin mới nhất vụ Hyundai Ngọc An bị khách hàng căng băng rôn phản đối do từ chối bảo hành

(SHTT) - Vụ việc giữa Hyundai Ngọc An và khách hàng hiện đang dần được giải quyết sau khi Hyundai Thành Công đồng ý bảo hành lốc máy mới thay cho khách hàng và đơn vị bảo hiểm là PTI đã đồng ý chi trả 100% tiền cho khách hàng

Theo thông tin trước đó được đăng tải trên báo Dân Sinh, vào ngày 8/1, ông Ngô Hoàng Liêm (được bà Lê Thị Hoàng Yến, SN 1987, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM ủy quyền)) nộp đơn kêu cứu về việc Cty Hyundai Ngọc An (địa chỉ 327 Quốc Lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM) được ủy quyền nhưng không thực hiện đúng quyền lợi cho khách hàng.

Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Hoàng Liêm (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) ngày 17/1/2017 bà yến mua 1 xe ô tô 5 chỗ hiệu Hyundai Elantra BKS: 51G – 270.89 tại Hyundai Trường Chinh với số tiền 680 triệu đồng.

Theo chính sách bảo hành của hãng, khi khách hàng đi 100.000km hoặc 3 năm kể từ ngày mua thì xe có bất kỳ trục trặc nào hãng sẽ có trách nhiệm bảo hành. Khi mua xe mỗi năm bà Yến đều mua bảo hiểm 2 chiều của Cty bảo hiểm PTI Phú Mỹ Hưng 1 năm là 9.242.000đ. Đến ngày 11/11/2018 khi đang lưu thông trên đường thì xe bất ngờ chết máy. Ngay khi gặp sự cố bà Yến đã gọi điện cho phía Cty bảo hiểm và hãng xe thì được phía bảo hiểm và hãng xe hướng dẫn khách hàng kéo xe về trạm bảo hành Hyundai Ngọc Ân trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân để kiểm tra.

hyundai ngoc an 1

 Xe ô tô 5 chỗ hiệu Hyundai Elantra BKS: 51G – 270.89 đang bị tháo để kiểm tra các chi tiết máy. Ảnh: baodansinh

Tại đây đại diện hãng xe đã làm biên bản hiện trường xác định ngay tại chỗ mặc dù chưa tiến hành tháo xe ra kiểm tra tình trạng nhưng đã từ chối bảo hành sau đó bảo khách hàng đến làm việc với bên bảo hiểm xe.

“Họ yêu cầu tôi phải tự liên hệ với bên Cty bảo hiểm xe để đòi lại quyền lợi của mình, phía Hyundai Ngọc Ân sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc đòi lại quyền lợi từ bảo hiểm còn hãng xe không có trách nhiệm trong thực tế này” - ông Liêm bức xúc.

Còn phía bảo hiểm xe ngày 20/11/2018 đã có văn bản với nội dung không chấp nhận đền bù cũng như không có trách nhiệm đến xe ô tô này vì cho là lỗi của hãng sau khi kiểm tra kỹ bên ngoài và dựa theo nguyên lý hình ảnh rõ ràng thực tế, và hiện trạng xe không thuộc phạm vi bảo hiểm vì không xảy ra tai nạn khi xảy ra sự việc.

Vì quá bức xúc trước thực trạng đại lý ủy quyền Hyundai Ngọc An không chấp nhận bồi thường cho khách hàng nên sáng ngày 8/1 ông Liêm, bà Yến cùng người thân đã đến Cty Hyundai Ngọc An căng băng rôn để đòi lại quyền lợi của mình nhưng vẫn không được giải quyết.

Liên quan đến sự việc trên, theo thông tin được đăng tải trên VTC News, vào ngày 14/1, bà Vũ Thị Thu Thủy - Tổng Giám Đốc Hyundai Ngọc An cho biết, đơn vị bảo hiểm là Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI đã đồng ý chi trả 100% cho khách hàng.

hyundai ngoc an

 Ảnh: baodansinh

Bên cạnh đó, Hyundai Thành Công cũng đã đồng ý bảo hành lốc máy mới thay cho khách hàng.

"Tôi rất vui khi nhận được thông tin này sau rất nhiều nỗ lực và thiện chí hỗ trợ khách hàng của Hyundai Ngọc An", bà Thủy cho biết.

Trả lời báo chí, bà Vũ Thị Thu Thủy cũng cho biết do khách hàng mua bảo hiểm có điều kiện bồi thường thủy kích nên Hyundai Ngọc An đã hỗ trợ khách hàng bằng cách gửi công văn cho Trung tâm bồi thường của PTI đề nghị xem xét giám định lại nguyên nhân.

Hải Hà (t/h)