SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ hành khách gốc Việt bị đuổi khỏi máy bay: CEO United Airlines mất ghế chủ tịch

11:00, 23/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hành khách gốc Việt bị đuổi khỏi máy bay gây xôn xao dư luận trước đó, CEO của United Continental Holdings là ông Oscar Munoz sẽ không được bổ nhiệm vào chức vụ chủ tịch như dự kiến.
oscar-1539

CEO United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: Reuters. 

Cụ thể, theo thông tin từ công ty mẹ của hãng hàng không -Tập đoàn United Continental, CEO của hãng là ông Oscar Munoz sẽ không lên làm Chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2018.

Báo cáo của United Airlines gửi tới các cơ quan truyền thông ngày 21/4 nêu rõ: "Hội đồng quản trị tập đoàn tin rằng việc tách biệt vai trò giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng là hành động phù hợp nhất vào lúc này".

Thông báo cũng nhấn mạnh, đây là biện pháp để đảm bảo ông Oscar Munoz có thể tập trung hơn vào vai trò giám đốc điều hành của mình.

Vụ việc ông  Oscar Munoz sẽ không lên làm Chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2018 được cho là do sự cố hành khách gốc Việt bị đuổi khỏi máy bay trước đó.

Bởi lẽ, nếu  sự việc kéo lê khách hàng xuống máy bay không xảy ra, gần như chắc chắn ông Oscar Munoz sẽ trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị của United Continental theo kế hoạch. Mức lương mà  vị CEO này nhận được trong năm 2016 lên đến 18,72 triệu USD, gấp ba lần mức lương thưởng 5,8 triệu USD trong năm 2015.

Ông Oscar Munoz vẫn đảm nhiệm vị trí CEO của hãng hàng không này. United Airlines cũng cho biết hãng sẽ có những thay đổi tích cực đế tránh sự việc tương tự xảy ra.

Cũng trong ngày 21/4, lãnh đạo Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ đã gửi thư cho hãng yêu cầu cần có giải trình cụ thể về việc xử lý sau vụ kéo lê hành khách.

"Chúng tôi đang trong quá trình thu thập lại toàn bộ thông tin về sự cố này. Chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp kết quả, những điều chỉnh chính sách để phục vụ tốt hơn với khách hàng trong tương lai”, bức thư của ông Munoz viết.

Trước đó, Vụ việc hành khách gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay xảy ra khi máy bay sắp cất cánh từ sân bay O’Hare ở Chicago tới Louisville, Kentucky (Mỹ) tối 9/4. Tuy nhiên, do tình trạng đặt vé quá chỗ (overbook) và tất cả hành khách đều có mặt, trong khi có 4 thành viên tổ bay cần ghế. Và hãng United Airlines muốn lấy chỗ của khách cho bốn nhân viên.

Video quay lại vụ việc được một hành khách có tên Audra Bridges, đi trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Mỹ ngày 9/4, chia sẻ lên Facebook và đã nhanh chóng thu hút hơn 12 triệu lượt xem cùng hơn 160.000 lượt chia sẻ.

Theo bà  Bridges, hãng United Airlines cho hay chuyến bay bị bán vé trước quá nhiều và họ đã ngẫu nhiên chọn 4 hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

Đại diện United Airlines ban đầu tìm người tình nguyện xuống máy bay, đề nghị bồi thường 800 USD cho hành khách sẵn sàng nhường chỗ. Một số người đồng ý, nhưng người đàn ông trên tự nhận là bác sĩ đã từ chối và cho rằng mình cần phải đi thăm bệnh nhân.

Các nhân viên an ninh sau đó xuất hiện, túm lấy hành khách này và lôi ra khỏi ghế. Hành động trên đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngau sau khi vụ việc xả ra ngày 11/4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vì sự cố lôi kéo một hành khách xuống máy bay.

CEO Oscar Munoz bày tỏ sự bối rối trước vụ việc đáng tiếc trên, cùng với đó gửi lời xin lỗi đến bị khách bị buộc rời khỏi máy bay cũng như toàn thể khách hàng có mặt trên chuyến bay đó.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Liên kết hữu ích