SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cứu hộ tàu Panama chìm trên biển Phú Quý

08:29, 20/12/2020
(SHTT) - Trong ngày 19/12, lực lượng cứu hộ đã đưa 11 thuyền viên được cứu sống của tàu Xin Hong cùng 2 thi thể vào đất liền tại Vũng Tàu.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 17/12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được tin báo từ chủ tàu Xin Hong, quốc tịch Panama, số hiệu 3FEP9 chở 7.800 tấn đất sét đang trên hành trình từ Malaysia đi Đài Loan (Trung Quốc) thì gặp sự cố.

Thuyền trưởng cho tàu chuyển hướng vào đảo Phú Quý (Bình Thuận) để khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn, khi tàu vào cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý thì tàu nghiêng và có nguy cơ bị chìm nên thuyền trưởng phát lệnh cấp cứu, xin hỗ trợ cứu nạn khẩn cấp.

tau panama

Tin mới nhất vụ cứu hộ tàu Panama chìm trên biển Phú Quý 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Vietnam MRCC đã thông báo thông tin đến các cơ quan liên quan để có phương án điều động, hỗ trợ cứu nạn thuyền viên tàu Xin Hong.

Sau đó, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bình Thuận đã điều động các tàu: CN 09, CSB 6007 đang neo đậu tại đảo Phú Quý ra hiện trường tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 15 thuyền viên, trong đó có 11 thuyền viên người Trung Quốc và 4 thuyền viên người Việt Nam. Ngay sau đó, nhiều lực lượng cứu nạn đã được huy động đến hiện trường cứu nạn và đến sáng ngày 18/12 đã cứu vớt được 11 thuyền viên còn sống sót (trong đó có 3  người Việt Nam) và thi thể 2 thuyền viên Trung Quốc. Các thuyền viên sống sót được đưa lên tàu 6007 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 để chăm sóc y tế, còn lại thi thể 2 thuyền viên được đưa lên tàu cứu nạn SAR413.

Do điều kiện thời tiết khu vực xảy ra tai nạn rất xấu, gió Đông Bắc cấp 7-8, giật cấp 9, sóng cao trên 5m, 11 thuyền viên bị nạn được cứu trên tàu 6007 có dấu hiệu mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn; 2 thi thể nạn nhân được trên tàu SAR 413 bị phân hủy, bốc mùi trong không gian chật hẹp nên các tàu cứu nạn rời hiện trường vào bờ để bàn giao thuyền viên cho các cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu.

Khi tàu cập cảng, lực lượng chức năng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó 11 thuyền viên sống sót được đưa về cách ly tại Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Còn lại 2 thi thể thuyền viên người Trung Quốc sau khi có kết quả test Covid-19 của 11 thuyền viên trên tàu Xin Hong thì sẽ đưa vào bờ tiến hành bàn giao.

Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục huy động các phương tiện trong khu vực tàu bị nạn tiếp tục triển khai tìm kiếm 2 thuyên viên còn lại của tàu Xin Hong, trong đó có 1 thuyền viên người Việt Nam. 

Hà Vi

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024. Tháng hành động năm nay có chủ đề là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. Thời gian triển khai từ 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn quốc.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tổng giám đốc của Boeing, Dave Calhoun, sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay khi cuộc khủng hoảng về tiêu chuẩn an toàn của công ty ngày càng trầm trọng.