SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cô giáo tiếng Anh chửi học viên là 'óc lợn'

10:11, 08/05/2018
(SHTT) - Tại thời điểm Sở GD-ĐT kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, còn các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.
i

Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định.  Ảnh: Dân Trí

Ngày 7/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến thừa nhận là cá nhân đứng ra dạy học và nhận trách nhiệm về cư xử sai, xúc phạm người học.

Trong buổi làm việc, bà Tuyến cũng thừa nhận việc mở ba cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học nhưng chưa đăng ký hoạt động. 

Theo cung cấp của bà Tuyến, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST, các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học.

Bên cạnh đó, bà Tuyến có trách nhiệm báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, còn các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Hiện, Sở GD-ĐT Hà Nội đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 5/5, trên các mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt clip ghi lại cuộc cãi vã giữa cô giáo Tuyến với học viên. Đoạn clip dài gần 3 phút có bối cảnh trong một lớp học. Mở đầu, giáo viên cho biết, đây không phải lần đầu học viên này vi phạm, do đó, học viên phải đóng 100.000 đồng.

Câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi học viên nói với giáo viên: "lừa đảo", "bà bị ảo tưởng à", "tôi không đóng.... Xem bà làm gì".

Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh có màn đối đáp gây sốc: "Mày vừa nói đứa nào lừa đảo?... Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu...

Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày cứ đóng 100.000 đồng thì lớp học tiếp không thì ra ngoài... Mày đã dám ký cam kết học hành như nào rồi, đây là lần thứ mấy mày vi phạm... Chúng tao không để thằng mặt lợn như mày học ở đây".

Điều khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ nằm ở chỗ, nữ giáo viên đã chỉ thằng mặt nam học sinh và nói “...Tao đ** cần cái tư cách giáo viên dẻ rách, mày đóng tiền và cút ra khỏi lớp tao, mày hiểu chưa?... tao là giáo viên dẻ rách nên mới đủ tư cách để dạy những thằng dẻ rách như mày, cái thằng mặt người mà óc lợn như mày, mày hiểu chưa?", sau đó nữ giáo viên kiên quyết đuổi nam học sinh ra khỏi lớp.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT phối hợp cùng cơ quan công an vào cuộc kiểm tra trong ngày 6/5 cho thấy, cả 3 địa chỉ của trung tâm MST đều chưa được cấp phép.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.