SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cháy rừng ở Sóc Sơn: Công an vào cuộc điều tra

14:37, 06/06/2017
(SHTT) - Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vụ cháy rừng phòng hộ Nam Sơn, huyện Sóc Sơn xảy ra vào chiều 5/6 đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn vào khoảng 3h ngày 6/6
rung

Tin mới nhất vụ cháy rừng ở Sóc Sơn: Công an vào cuộc điều tra 

Chia sẻ với Tri thức trẻ, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đến sáng nay, với sự nỗ lực của gần 2.000 cán bộ chiến sỹ kết hợp với các lực lượng, nhân dân…, đám cháy rừng "lớn nhất, lâu nhất trong lịch sử" ở  một số xã của Sóc Sơn đã được khống chế sau hơn 12 giờ.

Về nguyên nhân, theo ông Mỹ, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nhưng sơ bộ qua điều tra thì có thể do thời tiết oi, nóng dẫn tới cháy rừng.

Cũng theo Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, đám cháy xảy ra rất rộng nên khó đánh giá hết tình hình và thiệt hại ban đầu khoảng 50ha.

Ngay sau khi có thông tin đám cháy, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội đã báo cáo UBND TP, Sở NN&PTNT, huyện Sóc Sơn để chỉ đạo các biện pháp và huy động lực lượng khoảng gần 2.000 người tham gia chữa cháy.

Ông Mỹ cho biết thêm, trong chiều và tối 5/6, có khoảng 20 hộ dân trên địa bàn xã Nam Sơn phải tiến hành sơ tán.

Nhiều xe chữa cháy được tập trung ở chân núi, chủ yếu để bảo vệ an toàn cho nhà dân. Trước mắt, đám cháy đã làm cháy hết thảm thực bì dưới gốc cây và một số cây keo, thông cũng ngọn lửa thiêu rụi.

"Trước kia cháy chỉ 1 - 2ha là lớn nhưng đây là đám cháy rừng lớn nhất được ghi nhận từ trước đến nay", ông Mỹ cho hay.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 5/6, tại khu vực rừng phòng hộ xã Nam Sơn và xã Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy rừng lớn, kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

22h đêm ngày 5/6, trao đổi nhanh với phóng viên Dân Việt, bà Đỗ Thu Nga, Chánh văn phòng UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, 2000 người đã được huy động để tham gia dập lửa.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Bí thư huyện Sóc Sơn Phạm Xuân Phương, cùng lãnh đạo huyện đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng dập lửa, lên phương án di tản người dân trong trường hợp cần thiết.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.