SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ CEO Thái Hà Books tố First News đạo nhái sách '13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu'

08:09, 21/01/2020
(SHTT) - Sau khi CEO Thái Hà Books Nguyễn Mạnh Hùng tố First News đạo nhái tên sách và bìa sách một trong những cuốn sách bán chạy nhất của họ thì CEO First News đã trưng chứng cứ chỉ ra sách của Thái Hà Books là sách lậu, không bản quyền.

Những ngày cận Tết Canh Tý, lĩnh vực xuất bản lại dậy sóng với 2 cái tên Thái Hà Books và First News.

Vào ngày 19/1, CEO của Thái Hà Books – ông Nguyễn Mạnh Hùng – đăng đàn tố First News đạo nhái một trong những cuốn sách bán chạy nhất của nhà xuất bản này - "13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu":

'ĐỜI NÀY BIẾT TIN VÀO AI, 19 tháng 1 ơi, cả nhà ơi...

Đây ạ cả nhà,

Bạn đọc vừa cung cấp thông tin, rằng trước đây First News Trí Việt in cuốn sách có tên là CÁCH NGHĨ ĐỂ THÀNH CÔNG.

Và sau này họ NHÁI TÊN SÁCH THB và đặt thành NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU (nhái theo Think and Grow Rịch - 13 NGUYÊN TẮC NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU của Thái Hà Books) và cuối cùng sang luôn nhái không chỉ tên sách mà bìa sách luôn.

3 cuốn sách của 3 bước lần lượt nhái đây ạ.

Bìa cuối cùng là bìa của Thái Hà Books và chỉ 1 bìa duy nhất kể từ ngày mua bản quyền, dịch và xuất bản đấy ạ.

Nếu hôm nay không lên tiếng, tuần sau có IN Y HỆT LUÔN.

ĐỜI NÀY BIẾT TIN VÀO AI BÂY GIỜ'.

thai ha

 

Không chỉ vậy, ông còn gửi đích danh tới ông Nguyễn Văn Phước - nhà sáng lập kiêm CEO First News: 

'Em biết anh không bao giờ làm kiểu này, vì anh là ông anh, là đàn anh, không nỡ đi cướp miếng cơm manh áo của đàn em. Em biết là quân của anh, cấp dưới của anh, THAM TIỀN, vì LÒNG THAM, thấy sách Thái Hà Books bán chạy nên nhái thôi.

Mong anh chỉ đạo quân bên dưới dừng ngay giúp em.

E và Thái Hà Books sẽ không đi kiện anh. Ai lại là đi kiện anh, kiện ông anh bao giờ! Không cho cấp dưới của em đi kiện anh. Nhưng em đang rất rất rất buồn. Anh có biết không anh Phước và First News ơi!'.

Hơn 10 tiếng kể từ sau khi CEO Thái Hà Books đăng đàn, CEO First News cũng có màn phảo pháo, trưng chứng cứ chứng minh sách của Thái Hà Books là không có bản quyền.

'Cho đến nay, First News vẫn là đơn vị duy nhất giữ bản quyền độc quyền xuất bản tiếng Việt THINK AND GROW RICH tại Việt Nam - với HĐ Bản quyền đã ký từ 1/2005. Ấn bản tiếng Việt '13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu và Làm Giàu' xuất bản bởi Thái Hà Books (chuyển nhượng bản quyền từ MindPower Press) là hoàn toàn bất hợp pháp và vi phạm Luật Sở Hữu Trí Tuệ'. Và Napoleon Hill Foundation sẽ tiến hành các bước khởi kiện MindPower Press ở Mỹ để huỷ, vô hiệu hoá hợp đồng bản quyền bất hợp pháp mà MindPower Press đã ký với Thái Hà Books', ông Nguyễn Văn Phước – CEO First News trích văn bản phúc đáp chính thức từ tổ chức Napoleon Hill Foundation gửi doanh nghiệp này hồi năm 2017.

thai ha 2

 

Sau khi bị phản pháo, CEO Nguyễn Mạnh Hùng bất ngờ edit lại một loạt status của mình, nhấn mạnh rằng ông 'không bàn về BẢN QUYỀN, chỉ bàn về NHÁI BÌA SÁCH', đồng thời gỡ hơn 4 chục tag bạn bè đồng nghiệp mà ông đã tag trong tus này.

thai ha 1

 

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, CEO Nguyễn Mạnh Hùng đã gỡ hết các dòng trạng thái trên Facebook liên quan đến vụ việc này. Thay vào đó, ông chia sẻ: "Xin lỗi cả nhà, thành tâm xin lỗi cả nhà vì hôm qua vì 1 nỗi buồn cá nhân và đã đăng tin lên Facebook cá nhân và mang nỗi buồn và lo lắng đến bao người. Xin rất rất rất biết ơn câu chuyện đã giúp mình soi lại tâm mình, quan sát tâm mình, biết mình còn rất dở. Thật sự là tu còn nhiều yếu kém, câu chuyện là 1 bài học đặc biệt".

thai ha 3

 

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.