SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ BTV Minh Tiệp bị em vợ 15 tuổi tố bạo hành: Xuất hiện nhiều thông tin trái chiều

10:40, 28/05/2018
(SHTT) - Những ngày qua, vụ BTV Minh Tiệp bị em vợ 15 tuổi tố bạo hành vẫn đang trở thành tâm điểm của dư luận. Mới đây, nữ sinh này đã lên tiếng và mong mọi người ngưng bình luận về gia đình mình.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 25/5, tài khoản Facebook T.D. - tự nhận mình là em vợ của MC/BTV Minh Tiệp (hiện công tác tại Đài truyền hình Việt Nam) - đã đăng lời kêu cứu. Theo tài khoản Facebook này, T.D đã bị chính anh rể bạo hành suốt nhiều năm.

Được biết, đây là Facebook của em D. (nữ sinh 15 tuổi, học lớp chuyên Sinh tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam). Trong bài viết, D. nói rằng nam MC Minh Tiệp đã nhiều lần dùng roi dài bẻ từ một khúc gỗ đánh vào chân, đùi, trong khi em chỉ biết quỳ xuống sàn khóc lóc. Tình trạng này xảy ra từ 5 năm trước, khi D. mới chuyển đến sống cùng nhà với anh rể tại Hà Nội.

mc minh tiep 2

 

Trong bài viết này, tài khoản T.D gọi anh rể Minh Tiệp là "nó" và cho biết lý do bị anh đánh là vì phát hiện em thích một bạn trong trường. Nữ sinh này cho rằng, mỗi lần cô thích ai hoặc bị điểm kém đều bị anh rể đánh. T.D cũng khẳng định, chị gái cô cũng bị chồng bạo hành. T.D nhấn mạnh, vụ việc MC Minh Tiệp đánh vợ chính bố mẹ cô cũng biết.

Đỉnh điểm của sự việc theo lời D là cô bé này bị anh rể đánh đến mức bị chảy máu mồm. Cũng may có chị gái và người giúp việc ra can ngăn nên không xảy ra chuyện gì nghiêm trọng.

BTV Minh Tiệp lên tiếng cho rằng em vợ dựng chuyện

Trước những mũi dùi hướng về phía mình, BTV Minh Tiệp đã lên tiếng cho rằng, em vợ của anh dựng chuyện.

Trên Dân trí, MC Minh Tiệp cho biết, bản thân mình chưa bao giờ làm điều gì trái với lương tâm.

mc minh tiep 3

 MC Minh Tiệp

Nam MC khẳng định: “Có vợ tôi, tất cả người thân gia đình vợ chứng thực điều đó. Tôi không muốn ồn ào thêm nữa vì sự việc vừa rồi đã ảnh hưởng rất lớn tới công việc của tôi.

Nếu tôi bạo hành với em vợ trong một thời gian lâu như thế thì từ hàng xóm, đến an ninh khu chung cư và gia đình vợ đã tố cáo tôi từ lâu rồi. Kể cả T.D và người em đang du học ở Mỹ cũng đã không để tôi yên từ khi tôi có hành vi đánh đập em ấy. Nếu nói sai, tôi sẽ chịu mọi hình thức trước pháp luật”.

Theo nam MC, ngày xảy ra vụ việc, anh đi làm về thì chứng kiến cảnh T.D cầm kéo định đâm vợ. Anh đã lao vào ngăn cản nên mới xảy ra sự việc bị tố như trên. Việc T.D gây gổ với mọi người đã được camera của gia đình ghi lại.

Người chị thứ hai ở Mỹ lên tiếng bênh vực anh rể

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện bị bạo hành nhiều năm qua của nữ sinh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không lâu sau bài viết của D, một tài khoản facebook tự nhận là chị thứ hai của em đã lên tiếng trên trang cá nhân. Theo người này, những gì D. viết đều hoàn toàn sai sự thật. Cô cho rằng em gái mình bịa chuyện để tạo sự chú ý.

"Xin chào mọi người. Mình là P., là chị gái ruột thứ 2 của T.D. Như mọi người đã đọc được câu chuyện về em gái và anh rể mình. Mình xin khẳng định câu chuyện em mình kể là không phải sự thật. Mình xin lỗi vì đã lôi mọi người vào câu chuyện này. Em mình vẫn còn trẻ con bồng bột và muốn câu like, muốn mọi người chú ý đến em ấy.

Mình và D. cùng ở với anh Tiệp từ năm 2013. Mình thậm chí còn ở với anh Tiệp trước cả D. Cho tới tận bây giờ, mình nói thật là mình LUÔN LUÔN COI ANH TIỆP LÀ ANH TRAI CẢ trong nhà" - cô gái này viết.

Ngoài việc phủ nhận bài tố cáo của D., cô P. còn tố ngược lại em gái mình là đứa con luôn khiến bố mẹ, gia đình phải đau đầu vì tính cách bồng bột, hỗn láo thậm chí là còn đánh lại cả chị gái.

"Theo phương diện là chị gái, mình nói thẳng là EM MÌNH QUÁ HỖN LÁO VỚI CẢ BỐ MẸ, CHỨ KHÔNG CHỈ MỖI ANH CHỊ EM. (Ai chỉ cần chơi hơi thân với mình cũng biết được mình bị D. đánh như thế nào). D. nói ra những câu nói rất rất xúc phạm đến người khác, thậm chí là chửi rủa người khác vô cùng thậm tệ (với cả bố mẹ mình).

Mình đứng ra lên tiếng trên cương vị là chị gái của D., là người chứng kiến các câu chuyện và biết phân biệt đúng sai. Mình nói thật là chị em ruột với nhau, không thương yêu nhau thì chẳng thương yêu ai được cả. Nhưng thương yêu em mình không có nghĩa là dung túng cho em mình nói sai sự thật. Cái gì đúng thì cần phải được nói ra, vì còn liên quan đến nhân phẩm của 1 con người nữa mọi người ạ", P. chia sẻ.

Các Ams-er cùng nhau lên tiếng bảo vệ bạn

Được biết T.D từng là học sinh của trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam và tiếp tục theo học lớp chuyên Sinh ở cấp THPT của trường. Trước những lời lẽ xúc phạm của một số cư dân mạng tới T.D, rất nhiều Ams-er đã thể hiện sự ủng hộ D. qua các bình luận và chia sẻ trên Facebook. Hầu hết các bạn ở trường không biết T.D bị bạo hành vì cô bạn không kể chuyện gia đình mình, nhưng những người quen biết T.D đều khẳng định rằng bạn ấy hoàn toàn không phải kiểu người “sẵn sàng gây gổ và đánh lại mọi người” hay “xếp hạng đứng cuối lớp” như anh rể T.D giải thích.

Bạn bè của T.D nhận xét trên mạng xã hội rằng T.D ở trường rất thân thiện, ngoan ngoãn và chăm học.

Thầy cô từng giảng dạy T.D cũng khẳng định cô bạn không hề lười học hay chơi bời lêu lổng như anh rể nói. Thầy N.V.Q, thầy giáo cấp Hai của D. còn bình luận: “Mấy năm cấp 2 thì D. luôn vui vẻ mà lên cấp 3 thỉnh thoảng D. có nét buồn trên khuôn mặt, thầy tưởng là do thay đổi tâm lý. Có lẽ nào do chuyện này mà con buồn thế. D. ổn định thần rồi trở lại Ams học nhé! Thầy và mọi người, bạn bè Amser mong con sẽ có tiếp những thời gian cấp Ba thật đẹp sắp tới”.

Sự việc ngày càng trở nên ồn ào. Cộng đồng Ams-er vẫn không ngừng chia sẻ sự thật về T.D trên các fanpage để bênh vực và để lại nhiều bình luận động viên, ủng hộ dưới Facebook cá nhân của cô bạn.

Sao Việt nói gì?

Nói về sự việc này, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tỏ ra khá bức xúc: "Tôi khinh bỉ nhất những thằng đàn ông hèn hạ, chuyên đánh phụ nữ và con nít mà vẫn đeo kính lên truyền hình nói lời hay ý đẹp, đầy đạo đức. Phải, tôi đang nói đến anh rể MC lấp liếm, định đổ tội tâm thần cho con bé 15 tuổi là em vợ mình. Quá là vô nhân tính".

MC Phan Anh cho hay, anh cũng dành thời gian đọc khá nhiều ý kiến xung quanh sự việc. Đúng sai thế nào hiện chưa thể kiểm chứng. Nhưng việc bé gái bị bạo hành là có thật, và điều quan trọng nhất là ý kiến của bé thì chưa được lắng nghe một cách nghiêm túc. Hiện tại, chưa thấy các cơ quan bảo vệ trẻ em vào cuộc. Cho đến thời điểm này, người đáng được hỏi là em, bạn bè, thầy cô của em thì lại chưa thấy đâu.

"Nếu đúng sự việc như diễn biến chia sẻ trên cộng đồng mạng, khi bé đang bị cô lập từ chính gia đình thì quả là một đau xót kinh khủng. Nếu không có sự can thiệp kịp thời thì có thể một đời người bị phá hỏng từ đây", Phan Anh chia sẻ.

Chuyên gia truyền thông Hiếu Orion cũng bày tỏ trên facebook cá nhân, anh chưa dám đưa ý kiến vì chưa nắm được hết các chứng cứ một cách chính thức. Mọi thứ vẫn trong những lời đồn. Tuy nhiên, theo anh, vì bất kỳ lý do gì thì việc tấn công một đứa trẻ con gái bằng những hành động mạnh là một điều không được phép. Nếu thực sự đúng, sai thì nên có lời công bố chính thức từ bên anh rể là Minh Tiệp. Dù vậy, nếu sai mà dùng thế mạnh truyền thông và quan hệ để "đánh" một đứa trẻ cũng là một trò hạ đẳng.

Nữ sinh lên tiếng đính chính

Vào ngày 27/5, tài khoản Facebook tên T.D bất ngờ lên tiếng đính chính một số thông tin liên quan tới sự việc. Chủ tài khoản khẳng định dùng Facebook với mục đích tương tác với bạn bè thân thiết, bạn học cùng trường nên không nhận lời mời kết bạn từ người ngoài.

mc minh tiep 1

 

Theo đó, T.D. khẳng định đoạn Direct (tính năng gửi tin nhắn của Instagram) cho một người bạn có đề cập chuyện với cha mẹ là đúng. Tuy nhiên, ở thời điểm viết những dòng này, mọi hiểu lầm với cha mẹ đã được giải quyết sau một cuộc nói chuyện.

mc minh tiep

 Nữ sinh lên tiếng đính chính

"Tất cả hành động của bố mẹ lúc đó là để kìm hãm mình, tránh dẫn đến việc mình nổi nóng mất kiểm soát. Bố mẹ không cho mình dùng điện thoại, iPad để tránh mình đọc phải những thông tin không hay, nhưng có cho mình liên lạc với bạn bè", T.D. viết.

Trước thông tin một đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội với nội dung bố mẹ em xem từng tin nhắn điện thoại, từng inbox facebook, từng tấm ảnh trong điện thoại rồi chụp hình, cắt ghép lại với mục đích bêu xấu con cái, D. khẳng định không hề có việc này.

"Mình mong mọi người tin, nghe và hiểu những gì mình nói bởi mình hiểu trình độ công nghệ của bố mẹ mình ở mức nào. Những ý kiến trái chiều, phản bác, nạt nộ bố mẹ mình, mình xin phép không trả lời. Ngoài ra, những thông tin liên quan đến anh rể Minh Tiệp, mình xin phép không trả lời", D. cho hay.

Bên cạnh đó, D. khẳng định dòng chia sẻ mới đây của mình là hoàn toàn tự nguyện, không chịu sự ép buộc từ phía gia đình. Nữ sinh 15 tuổi cũng xin từ chối sự giúp đỡ từ các đơn vị chức năng sau khi biết thông tin và hoàn cảnh của cô.

Các Fanpage ủng hộ nữ sinh này đột nhiên biến mất

Vụ việc này gây ồn ào suốt 2 ngày qua, có rất nhiều Fanpage chia sẻ câu chuyện, vận động mọi người để bộ hashtag với mục đích bảo vệ quyền trẻ em, bảo vệ T.D và mong muốn được biết sự thật câu chuyện. Trong đó, Fanpage BMSB, B.D.N hay N. là nơi đăng tải rất nhiều bài viết, thể hiện rõ quan điểm bênh vực nữ sinh này, cho rằng cô bé đang bị gia đình chi phối.

Tuy nhiên vào khoảng 23h tối ngày 27/5, Admin của Fanpage BMSB đã thông báo về việc tài khoản cá nhân của mình đang bị ai đó cố hack, còn Fanpage đã sập. Cùng lúc, các Fanpage kia cũng đồng loạt không thể truy cập được. Đây đều là những Fanpage có rất đông thành viên.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.