SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bé gái Việt Nam bị giết tại Nhật Bản

15:57, 30/03/2017
(SHTT) - Một số vật dụng được cho là của Lê Thị Nhật Linh, bé gái bị giết tại Nhật Bản đã được tìm thấy vào ngày 28/3.

Liên quan đến vụ việc bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản, theo đó chiếc cặp được cho là của bé Lê Thị Nhật Linh học sinh lớp 3 trường tiểu học thành phố Matsudo, đã được tìm thấy ở ven sông Tone thuộc thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể bé gái khoảng 10km về phía tây bắc. Cùng với đó tại bãi cỏ cách điểm tìm thấy cặp của bé Linh khoảng 500 m, cảnh sát cũng phát hiện một bộ quần áo bé gái giống với trang phục mà nạn nhân đã mặc đến trường trong ngày cô bé bị bắt cóc. 

Trước đó, phía cảnh sát Chiba cho hay, theo kết quả khám nghiệm pháp y, bé Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị bóp cổ, chết ngạt, cô bé có một số vết thương nằm ở tay và chân.qua khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy có dấu hiệu Linh bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương. Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người.

be_gai_mat_tich_o_nhat

Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy thi thể bé gái 9 tuổi ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo. 

Theo NHK, khi Nhật Linh  được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, có khả năng Linh đã bị giết từ cách đó khá lâu. Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn.

Cũng theo nguồn tin trên, các bạn học cùng Linh cho biết, Linh từng nói với bạn hồi tháng trước đã nhìn thấy một người đáng nghi trên đường tới trường. Từ đó, cô bé đã rất sợ hãi và luôn tỏ ra vội vàng khi đi qua khu vực từng nhìn thấy người khả nghi đó.

Trong một diễn biến khác, sau khi Lê Thị Nhật Linh mất tích, trên mạng Internet Nhật Bản xuất hiện một thông điệp lạ nhắc đến thi thể của một bé gái. Theo Sankei News, thông điệp này được đăng trên trang web có tên "2chan" vào khoảng 21h tối 24/3, ngày mà Linh mất tích.

"Nếu trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh", thông điệp viết.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 8h40 ngày 24/3, sau  khi không thấy Lê Thị Nhật Linh đến trường, giáo viên đã thông báo cho phía gia đình em. Sau khi tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình bé gái đã trình báo đến  cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.