SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five

15:25, 27/02/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên toàn tỉnh.

 Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five

Thông tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm tiêm văcxin 5 trong 1 ComBE Five, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên toàn tỉnh từ trưa 26/2, ngay sau khi xảy ra vụ việc.

vac xin 5 trong 1

Tin mới nhất vụ bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five 

“Trường hợp này tử vong liên quan đến tiêm chủng, nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do ngộ độc vắc xin. Tuy nhiên, để xác định chính xác có phải do vắc xin gây nên hay không thì phải chờ họp hội đồng chuyên môn, chờ kết quả giám định pháp y mới biết được”, ông Hùng chia sẻ với Dân Việt.

Bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Ngày 26/2, cơ quan chức năng huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang điều tra vụ việc một bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin ComBE Five (vắc xin 5 trong 1).

Trước đó, theo thông tin ban đầu cháu P.N.B.T được mẹ là chị Nguyễn Thị Y Phụng (SN 1990, trú thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu) đưa đến trạm y tết xã để tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five, bé T được giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi thì thấy bé không có biểu hiện gì nên gia đình đưa về nhà.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện cơ thể bé có biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm xá trở lại để cấp cứu.

Sau khi tiêm vắc xin, bé Trân được giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi thì thấy bé không có biểu hiện gì nên gia đình đưa về nhà.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện cơ thể bé có biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm xá trở lại để cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

Ngọc Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 2 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.