SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh: Mâu thuẫn giữa các bên liên quan

06:30, 23/08/2017
(SHTT) - Tin mới nhất vụ bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh tại phòng Cấp cứu của bệnh viện này, Chủ tịch phường Trung đô đã nói về chi tiết “tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ” trong báo cáo của bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh, vào khoảng 21h30 ngày 18/8 tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An. Khoa có tiếp nhận bệnh nhân bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Bệnh nhân sau đó được các bác sỹ đề nghị đưa đi chụp phim.

Đến khoảng 22h cùng ngày,  khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người đến. Lúc này, một người đàn ông đến nói chuyện với bác sỹ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp Cứu), rồi sau đó người này dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sỹ Minh khiến nữ bác sỹ ngã về phía sau. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt xử lí.

Ngày 19/8, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa đã có đơn trình báo sự việc gửi Công an xã Nghi Phú.

Theo một số người có mặt chứng kiến vụ việc, trong vụ việc xảy ra tại  phòng Cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh. Còn người đàn ông đánh bác sỹ, nhân viên điều dưỡng được xác định là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Giám đốc Công ty CPXD T.T.

tin moi nhat vu bac si 115 nghe an bi danh

 Tin mới nhất vụ bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh

Tin mới nhất vụ bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 22/8, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Hảo, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay, sáng cùng ngày Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An.

Cũng theo ông Hảo, ngay sau khi nhận được báo cáo của  của Bệnh viện 115 Nghệ An, Sở đã có công văn hỏa tốc gửi Công an Tỉnh Nghệ An, đề nghị điều tra làm rõ việc bác sĩ bị hành hung.

Điều khiến dư luận hết sức băn khoăn, là trong bản tường trình của  chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, người xuất hiện trong clip “đánh bác sĩ”, ông cho biết mình chỉ “cầm lấy chiếc ghế định ngồi xuống rồi thả ghế can ngăn đánh bác sĩ”.

Trong khi đó, trong báo cáo mới nhất của Bệnh viện 115 Nghệ An lại nêu rõ: “ông ta (người đàn ông tát bác sĩ – PV) cùng với một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ và điều dưỡng ở trong đó, nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng".

Để làm rõ vụ việc này, PV Dân Việt đã có buổi làm việc trực tiếp với ông  Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, Tp Vinh, Nghệ An. Ông Huân cho hay, ông chưa nắm được thông tin bản báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An.

Trước câu hỏi có hay không việc ông cầm ghế “để đòi đánh bác sĩ”, ông Huân nói:

“Tất cả sự việc, clip cũng đã quay rất rõ rồi. Mọi việc tôi cũng đã có báo cáo gửi Thành ủy Tp. Vinh. Tôi đã có đơn đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ dựa trên clip gốc. Tôi có đánh hay không thì cũng đã rõ như thế.

Bây giờ, tôi có phản hồi lại, nói nhiều nữa thì cũng không thay đổi được sự việc. Theo tôi cơ quan chức năng sẽ giải quyết đúng bản chất của sự việc”.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.