SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ Asanzo: Bộ Tài chính đang xác minh 28 doanh nghiệp liên quan tới Asanzo

16:47, 02/08/2019
(SHTT) - Tin mới nhất vụ Asanzo, Bộ Tài chính đang chủ trì xác minh 28 doanh nghiệp có các hoạt động xuất khẩu liên quan.

Thông tin trên được Thứ trưởng Vũ Thị Mai đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều ngày 1/8.

Theo đó, bà Mai cho biết, Thủ tướng đã có chỉ đạo đến các bộ như Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Bộ Tài chính - cũng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 quốc gia.

son

 

"Qua quá trình xác minh ban đầu, sự việc liên quan đến nhiều doanh nghiệp. Cụ thể hiện nay phải kiểm tra, xác minh 28 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu liên quan đến Tập đoàn Asanzo. Cũng như xác minh các siêu thị và các nhà bán lẻ, các sản phẩm của Asanzo. Song song với đó, kiểm tra thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch; xác minh thông tin với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao", Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết.

"Chúng tôi đã có chỉ đạo hết sức quyết luyệt và khi có đầy đủ thông tin sẽ công bố với các cơ quan thông tin báo chí về vấn đề này"- bà Mai nhấn mạnh.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc của Công ty Asanzo. Các đơn vị được yêu cầu khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/7.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm vào ngày 30/7, ông Đàm Thanh Thế - Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết Ban chỉ đạo 389 đã giao Bộ Công an, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Bộ Khoa học và Công nghệ... tập trung phối hợp để xác định làm rõ những hành vi đúng sai của doanh nghiệp Asanzo do ông Trương Văn Tam làm chủ. Dự kiến ngày 30/8 sẽ có kết luận chính thức về vụ việc trên.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.