SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood: Lô sữa đã bị niêm phong

11:00, 03/03/2018
(SHTT) - Vụ 73 học sinh ở xã Phú Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng sau khi uống sữa Nutifood đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online, vào lúc 16h36 chiều 2/3, 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Trước đó, các em đã uống sữa học đường Nutifood.

Vì vậy hiện tại Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa học đường Nutifood nghi gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân.

vu 73 hoc sinnh nhap vien do ngo fo nutifood

Tin mới nhất vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood

Sáng nay 3/3, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cũng đã xác nhận sự việc trên. 

“Hôm qua 2/3, sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood thuộc chương trình sữa học đường, 70 cháu học sinh trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 cháu trường mầm non ở xã Phú Lộc có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa. Ngay sau đó tất cả đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Phú cấp cứu. Đến khuya cùng ngày, tất cả đều được xuất viện, cho về nhà để tiếp tục theo dõi”, ông Đạt cho biết.

vu 73 hoc sinnh nhap vien do ngo fo nutifood a

 

Theo thông tin được đăng tải trên VTC, trước đây các em học sinh không hề uống loại sữa này. Đây là dòng sữa mới của NutiFood, mới được đấu giá thành công, nhập về các trường theo chương trình sữa học đường.

Theo chương trình này, phụ huynh sẽ đóng tiền để con em uống sữa tại trường, tuy nhiên được trợ giá. Hiện tại sự việc đã được báo cáo tới Sở Giáo dục và Đào tạo để có hướng xử lý và xác minh nguyên nhân sự việc.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Media 17 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.