SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

06:40, 30/05/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhanh chóng có những chỉ đạo kịp thời.
Chay than

Tin mới nhất vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo có 18 máy chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mãn. Sau 45 phút chạy thận, những bệnh nhân này xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng… Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhân, song tính đến tối cùng ngày có 7 người đã tử vong, 1 người đang nằm cấp cứu và 10 người đã chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, điều trị.  

Bệnh viện đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến Sở Y tế. Được biết, tất cả 18 bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm tại BV.

Liên quan đến vụ việc 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình gặp sự cố khiến 6 người tử vong, tối 29/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã tạm đình chỉ toàn bộ Khoa Thận nhân tạo.

Tối và đêm (29/5), cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân. Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình- Trương Quý Dương gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc gia đình bệnh nhân.

Sự việc được Bộ Y tế đánh giá là tai biên y khoa nghiêm trọng nhất nhiều năm qua. Nguyên nhân tai biến đang điều tra, nghi ngờ ban đầu do sốc phản vệ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã nhận được báo cáo về sự cố nghiêm trọng tại Khoa Thận nhân tạo, Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo bác sỹ trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Trung ương tập trung cứu chữa bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Cùng với đó, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ 7 gia đình không may có người thân bị tử vong trong vụ tai biến y khoa này, Sở Y tế Hòa Bình cần phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân của sự cố; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm) và thông tin cho người dân và báo chí.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đầu mối, chỉ đạo các Bệnh viện tuyến Trung ương cử chuyên gia giỏi nhất về các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc, miễn dịch và huyết học hỗ trợ tối đa về kỹ thuật cứu chữa cho 11 bệnh nhân còn lại,  hạn chế tối đa tử vong. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị cần chủ động thông tin và phối hợp với Bộ Y tế để giải quyết kịp thời.

PV 

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.