SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ 2 bệnh nhân tử vong ở bệnh viện Trí Đức

07:25, 27/12/2016
(SHTT) - Theo thông tin ban đầu cho biết, 2 nạn nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức được chỉ định dùng cùng một loại thuốc gây mê.
benh vien da khoa

Tin mới nhất vụ 2 bệnh nhân tử vong ở bệnh viện Trí Đức: Dùng cùng một loại thuốc gây mê. (Ảnh Dân Trí)

 Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc 2 nạn nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức (bệnh viện tư nhân ở số 219 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Sở Y tế đã khẩn trương có mặt tại Bệnh viện để cùng phối hợp giải quyết.

Diễn biến của vụ việc 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức như sau: Bệnh nhân Quách Thị Mai P. (sinh năm 1979, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) được chẩn đoán là đau ở 2 thùy của tuyến giáp, có được chỉ định phẫu thuật cắt 2 thùy tuyến giáp. Kíp phẫu thuật lúc đó có 5 người.

Khoảng hơn 8h, bệnh nhân P. được tiêm Atropine 0.25mg, Midazolam 5mg, Solumedrol 40mg, (tiền mê). Sau đó 15 phút có sử dụng tiếp 100mg Diprivan và 30mg Esmeron.

Sau 30 giây, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ và được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ, sau đó được chuyển đến Khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai.

Ca mổ thứ 2 được thực hiện sau đó 25 phút, lúc 8 giờ 40 phút cho bệnh nhân H.V.T. (nam, sinh năm 1982) ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm xoang mãn - viêm Amidal lệch vách ngăn - sùi vòm. Được chỉ định phẫu thuật nội soi xoang, cắt Amidal, chỉnh hình vách ngăn, nạo sùi vòm. Kíp mổ cũng gồm có 5 người. Bệnh nhân cũng được tiêm các loại thuốc là Atropine 0.25 mg, Midazolam 5 mg, Solumedrol 40 mg (tiền mê), sau 15 phút sử dụng tiếp 120 mg Diprivan và 30mg Esmeron.

Cũng như bệnh nhân P, sau 30s tiêm thuốc này  bệnh nhân H.V.T có dấu hiệu sốc phản vệ, đã được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ sau đó chuyển đến bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó cả 2 bệnh nhân đều được sử dụng loại thuốc giống nhau trong quá trình tiền mê và gây mê. Đồng thời hai bệnh nhân đều có biểu hiện sốc sau 30 giây tiêm các thuốc ở giai đoạn hai.

Hiện tại Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành niêm phong phòng mổ cùng các vật dụng lên quan đến ca gây mê. Sở Y tế cũng đồng thời tiến hành  hành kiểm tra và niêm phong, bảo quản thuốc theo đúng yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn các thuốc có liên quan phục vụ gây mê tại Bệnh Viện, gồm: Diprivan 1% 200 mg/20ml, Esmeron 50 mg/5ml, Atropin Sunfat 0.25 mg/ml, Solu Medrol 40 mg/1ml, Midanium (Midazolam 5 mg/ml). Toàn bộ giấy tờ có liên quan đang được cơ quan quận Hai Bà Trưng thu giữ.

Theo như báo cáo của Phó Giám đốc sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, các phẫu thuật cho hai bệnh nhân trên tại BV Trí Đức đã được Bộ Y Tế phê duyệt danh mục kỹ thuật (Ban hành kèm theo quyết định số 3390/QĐ- BYT ngày 12/09/2013).

Được biết, danh sách nhân sự tham gia 2 kíp phẫu thuật có bệnh nhân bị tử vong ở bệnh viện Trí Đức, và hồ sơ ưu lại Sở Y tế do Bệnh Viện Trí Đức gửi báo cáo danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại Bệnh viện tháng 12/2016, cho thấy chưa có tên của kỹ thuật viên gây mê Phạm Thị Hương và nhân viên dụng cụ Bùi Thị Kim Oanh.

Cùng ngày với vụ 2 bệnh nhận tử vong ở bệnh viện Trí Đức xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức và các cá nhân tham gia 2 kíp mổ để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Theo quan sát, sau một ngày kể từ khi xảy ra vụ việc 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức, mặc dù bệnh viện đã cho dừng mọi hoạt động thủ thuật, phẫu thuật cho các bệnh nhân, tuy nhiên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị vẫn như ngày bình thường.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.