SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất về vụ cháy chùa Tĩnh Lâu: đã tìm ra nguyên nhân

06:46, 07/11/2016
(SHTT) - Khoảng 23 giờ 50 đêm 4/11, tại chùa Tĩnh Lâu trên phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến khu nhà tổ nằm trong khuôn viên chùa lửa thiêu rụi.

 Nguyên nhân vụ cháy chùa Tĩnh Lâu trên phố Trích Sài mới đây đã được UBND Quận Tây Hồ nhận định khả năng rất cao là do nguồn điện bị chập điện, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm để có được kết quả chính xác nhất. 

Được biết chùa Tĩnh Lâu được làm phần lớn từ gỗ, nên khi cháy ngọn lửa lan ra rất nhanh rất khó dập tắt, mặc dù theo nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, khi mới phát hiện ra nhà tổ của ngôi chùa này bốc cháy, nhiều người dân đã lấy bình chữa cháy mini của gia đình mình và huy động thêm bình cứu hỏa của một chung cư gần đó để dập lửa nhưng bất thành. 

chuaa

Cháy chùa Tĩnh Lâu  trên phố Trích Sài

Rất may do phát hiện kịp thời nên không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản và đồ thờ (gồm 1 di vật tượng tổ tây thế kỷ 20 tại thời điểm xếp hạng và đồ thờ mới) bài trí tại nhà tổ của chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chùa Tĩnh Lâu còn gọi là chùa Sải, nằm bên bờ Hồ Tây thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, được công nhận di tích lịch sử văn hóa năm 1996. Theo các nhà nghiên cứu, chùa có từ thời Lý và là một trong những ngôi chùa thu hút nhiều khách tham quan và phật tử ở nhiều nơi trên cả nước tham gia cúng bái.

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội đang đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn, nghiêm trọng. Mới đây nhất là vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông khiến cho 13 người tử vong, 4 ngôi nhà bị thiêu rụi, nhiều phương tiện vật dụng bị hư hỏng nặng.

PV

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.