SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất dịch Corona tại Việt Nam: Thanh Hóa cách ly thêm 2 người nghi nhiễm bệnh

07:43, 30/01/2020
(SHTT) - Mới đây, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày 29/1 tiếp nhận và cách ly hai nam bệnh nhân sốt, ho, tức ngực, nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Chiều 29/1, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân có các biểu hiện nghi nhiễm virus corona.

Đó là bệnh nhân nam, 32 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, làm việc tại cửa khẩu Móng Cái về quê ăn Tết cùng gia đình. Hai ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân sốt cao, ho, tức ngực, mệt mỏi. 

Bệnh nhân nam thứ hai 25 tuổi ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống, là lao động từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, về quê ăn Tết. Trước khi vào viện 3 ngày, bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở, đau họng, đau ngực trái.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lập tức thực hiện cách ly điều trị và giám sát theo quy định. Các chỉ số xét nghiệm hiện tại chưa có biểu hiện bất thường, hai bệnh nhân đang được theo dõi chặt chẽ, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm virus nCoV.

virus corona

 Tin mới nhất dịch Corona tại Việt Nam: Thanh Hóa cách ly thêm 2 người nghi nhiễm bệnh

Trước đó, chị N.T.T. (25 tuổi) từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) về địa phương thì có các biểu hiện sốt, đau ngực. Sau 5 ngày nằm viện, sức khoẻ bệnh nhân này đã ổn định. Việc xét nghiệm chưa có kết quả nên cơ quan chức năng vẫn phải cách ly.

Như vậy, tỉnh Thanh Hóa có 3 bệnh nhân đang được cách ly đặc biệt vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Theo Bộ Y tế, đến chiều 29/1, số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) ở nước ta là 64. Trong đó, 25 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này, 39 người tiếp tục được cách ly, theo dõi.

56 trường hợp khác, dù sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi bị nhiễm virus corona.

Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, một người đã âm tính với virus corona.

Bộ Y tế đã công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải; xem xét thực hiện việc phòng bệnh trên các chuyến bay. Khuyến cáo hạn chế các chuyến bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc. Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh và báo cáo Bộ GTVT về tình hình hủy và ngừng cấp phép các chuyến bay đến Trung Quốc.

Được biết, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona phát sinh từ TP Vũ Hán, Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.