SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất: Bão số 9 di chuyển chậm, liên tục mạnh lên và sẽ đổ bộ đất liền

12:38, 22/11/2018
(SHTT) - Theo dự báo, tối và đêm nay (22/11) áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão số 9 trên khu vực Trường Sa. Bão di chuyển chậm và liên tục mạnh lên.

Hội nghị trực tuyến ứng phó với áp thấp nhiệt đới-bão vừa diễn ra sáng nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia có thông tin mới nhất cho biết, áp thấp nhiệt đới đã vào Biển Đông và đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khả năng bão và không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đồng thời nên khi đi qua khu quần đảo Trường Sa có khả năng bão sẽ mạnh lên tới cấp 9-11và khu vực khả năng ảnh hưởng của bão số 9 từ Đà Nẵng trở vào đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự báo bão di chuyển chậm (10km/h) và liên tục mạnh lên.

 

Theo đó, dự báo đợt mưa lớn sẽ kéo dài bắt đầu từ hôm nay (22/11) khi không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ. Sau đó, tương tác của không khí lạnh và bão sẽ bắt đầu gây mưa to đến rất to kéo dài liên tục từ ngày 23-28/11 ở miền Trung. Trong đó mưa lớn sẽ là các tỉnh từ Quảng Trị trở vào đến Bình Thuận với tổng lượng mưa có thể lên tới 300-500mm.

Còn theo thông tin từ các đài quốc tế, hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn từ 200-300mm tại các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Ngoài ra, trên biển cũng có mưa to, trong đất liền cảnh báo xảy ra dông, lốc cục bộ.

Đặc biệt, bự báo, kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất thì các tỉnh Nam Trung Bộ và khu vực Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão này.

Theo đó, bão số 9 và không khí lạnh sẽ tương tác với nhau gây mưa to đến rất to cho suốt dọc các tỉnh từ Quảng Trị trở vào đến Bình Thuận, khu vực các tỉnh từ Đắk Nông đến Đắk Lắk, Lâm Đồng và phía Bắc của các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Và có nhiều khả năng trong chiều và tối ngày 23/11 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ngãi trở vào đến Bà Rịa-Vũng Tàu, cường độ của bão khi đổ bộ có thể lên tới cấp 8-9.

Cùng với đó, khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ là những tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 9, Khu vực ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa-Vũng Tàu từ 23/11 sẽ có gió mạnh cấp 6-7, Các vùng ven biển nơi tâm bão đi vào sẽ có gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12.

Duy Uyên

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.