SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhận: Bé trai lớp 4 ở TP.HCM đã không qua khỏi sau khi đi ngoại khóa

04:58, 15/01/2021
Thời điểm này được xem là mùa hoạt động ngoại khóa của ngành giáo dục.

Sau khi kết thúc học kỳ I, gần như trường nào cũng tổ chức cho học sinh đi tham quan chỗ này chỗ nọ. Theo thông báo của các trường, đây là hoạt động trong chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp do Bộ GD-ĐT quy định. Không chỉ THCS mà trường tiểu học rồi cả mầm non cũng cho học sinh đi tham quan ngoại khóa.

Tuy nhiên, một tai nạn đau lòng đã xảy ra vừa mới 2 hôm trước, nam sinh lớp 4 ở TP.HCM khi đi ngoại khóa ở Khu du lịch Đại Nam đã rơi xuống vùng biển nhân tạo dành cho học sinh tiểu học dẫn đến tổn thương não nguy kịch. Cứ hy vọng con sẽ qua khỏi nhưng theo thông tin mới nhất em đọc được từ trang Vietnamnet thì đến tối qua, tức 14/1, bé trai đã qua đời sau một ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) rồi các mẹ ạ. 

Được biết, cô Nguyễn Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Âu Dương Lân (quận 8, TP.HCM) đã xác nhận thông tin này. 

Sau gần 1 ngày được cấp cứu, nam sinh gặp nạn đã không qua khỏi - Ảnh: Internet

Cô Trang cho hay sáng 13/1, trường tổ chức cho 400 học sinh đi sinh hoạt ngoại khóa tại khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương). Thời gian đi từ sáng tới chiều, mỗi học sinh đóng góp 200 nghìn đồng cho chuyến đi này.

Không may, một học sinh nam lớp 4 rơi xuống vùng biển nhân tạo (khu vực dành cho học sinh tiểu học). 

Những bạn khác và thầy cô phát hiện, đưa em lên bờ. Sau đó, nam sinh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) điều trị. Khi nhập viện, bé rơi vào tình trạng suy hô hấp, tổn thương não nặng nề.

Đến tối 14/1, em này tử vong.

"Nguyên nhân tử vong để bệnh viện kết luận. Nhà trường cũng rất đau buồn vì sự cố đáng tiếc này. Việc cần thiết bây giờ là chúng tôi cố gắng hết sức giúp gia đình lo hậu sự cho em ấy", cô Trang nói.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, học sinh đi ngoại khóa khi được sự đồng ý của phụ huynh.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) - Ảnh: Vietnamnet

Chưa hết đau lòng trước sự việc này thì ngay ngày hôm sau, khoảng 12h30 trưa 14-1 thì em lại lần nữa choáng váng trước thông tin tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), cũng đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến 3 học sinh thương, vong nữa các mẹ ơi. 

Theo lời của các nhân chứng, trong quá trình chạy, toa tàu lượn siêu tốc của khu vui chơi đã bị trượt khỏi đường ray  khiến ít nhất 3 bé ngồi trên toa rơi xuống đất. Hậu quả làm một bé tử vong, còn 2 cháu nhập viện, trong có có một cháu gãy tay, một cháu bị chấn thương sọ não.

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Vietnamnet

Tối 14-1, ông Dương Quốc Lâm, chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy đã xác nhận với báo chí về vụ việc này.

Tết đến là thời điểm các khu vui chơi đông khách. Tuy nhiên, các du khách cần hết sức lưu ý với những trò chơi mạo hiểm để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng.

Không thể phủ nhận những tác dụng tích cực khi học sinh được đi tham quan, được vui chơi với bạn bè cùng lớp cùng trường. Nhưng trên hết, các trường phải có trách nhiệm với việc làm của mình.

Tổ chức cho học sinh đi chơi khác với việc tổ chức cho người lớn đi chơi, bởi chỉ một phút lơ là, thiếu trách nhiệm của người lớn rất có thể sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Thế nên việc chọn công ty du lịch nhất thiết phải là đơn vị có kinh nghiệm trong tổ chức cho học sinh đi dã ngoại, hướng dẫn viên du lịch nhất thiết phải là người yêu trẻ, am hiểu tâm lý trẻ em, các thầy cô đi theo phải hiểu nhiệm vụ của mình là quản lý, hướng dẫn học sinh chứ không phải đi chơi.

Là một người mẹ, em khẩn thiết mong ngành giáo dục hãy mau chóng ban hành quy chế, quy trình về việc tham quan, dã ngoại của học sinh các cấp học, ngành học. Đừng để các trường hợp đau lòng tiếp tục xảy ra.

Nguồn tin từ Vietnamnet, 

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.