SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin được không, khách sạn dưới lòng đại dương

10:44, 04/11/2018
(SHTT) - Những khách sạn xa xỉ với giá triệu đô đã có nhiều nhưng chắc chắn khách sạn dưới lòng đại dương thì chắc chỉ Ấn Độ Dương mới có. Để được lưu trú tại đây bạn sẽ phải bỏ ra 1 tỷ đồng/đêm.

Nhưng nếu được biết những thông tin về khách sạn này chắc chắn nhiều người sẽ gật gù cho rằng giá tiền thế cũng đáng. "The Muraka" là tên khách sạn độc đáo nằm giữa Ấn Độ Dương. Đây là hệ thống khách sạn 5 sao với thiết kế độc đáo khiến nhiều người phải trầm trồ không hẳn vì vị trí đắc địa mà còn vì nơi đây bạn sẽ trở thành nàng tiên cá khi mở mắt ra là thấy đại dương, thấy những rặng san hô, những cây rong biển, những chú cá tung tăng và có khi một chú cá mập nào đó sẽ tới chào bạn. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, thần tiên.

Sâu gần 5 mét so với mực nước khách sạn Muraka ấn tượng với những bức tường bằng kính, The Muraka trông giống hệt như một chiếc bể cá 2 tầng, giúp du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn các đàn cá bơi lội cùng những rặng san hô theo cách chưa từng có trước đây.

Khai trương vào tháng 11/2018, The Muraka cũng là một công trình năm trong quần thể khu nghỉ mát Conrad Maldives Rangali Island của Hilton. Tuy nhiên, để được ở một đêm tại The Muraka, bạn sẽ phải bỏ ra tới 50.000 USD, tương đương hơn 1 tỷ VNĐ. Hơn nữa, chi phí để xây dựng nơi này cũng không hề nhỏ, theo Bloomberg con số  lên tới 15 triệu USD .

Tạp chí Architectural Digest cho biết, tầng dưới của The Muraka nặng 600 tấn đã được xây dựng trước tại Singapore, sau đó mới được vận chuyển tới Maldives trên một con tàu chuyên dụng. 10 cọc bê tông sẽ giữ cho phần này ổn định ở dưới biển, giảm tối đa hư hại khi gặp phải thời tiết xấu. Có vẻ như các nhà thiết kế đã tính toán tới mọi phương án kể cả xấu nhất cho khách sạn này nếu có những biến động. Vì thế du khách hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng những giây phút vui vẻ, kỳ diệu có một không 2 tại đây.

Ngoài những căn phòng dưới lòng đại dương, khách sạn này cũng có những hệ thống phòng nổi trên bề mặt bở biển đẹp như chốn thiên đường. Vẫn lấy kính làm chủ đạo, du khách có thể sở hữu tầm nhìn ra toàn vùng biển lân cận, ngoài ra, khách sạn còn có thể phòng tập thể dục, khu vực đảm bảo an ninh riêng.

Thời điểm đẹp nhất tại Muruka có lẽ chính là hoàng hôn hoặc bình minh bởi lúc này bạn sẽ thấy những ánh dương lọt vào phòng mình và nhận ra số tiền mình bỏ ra là quá xứng đáng với những giây phút nghỉ dưỡng tại đây.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.