SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin doanh nghiệp nổi bật (11/11): Ông lớn Formosa Hà Tĩnh cắt giảm 15% sản lượng thép

18:25, 11/11/2022
Tin doanh nghiệp nổi bật (Ngày 11/11): Tiếp nối Hòa Phát, ông lớn Formosa Hà Tĩnh cắt giảm 15% sản lượng thép; KIM Growth VNFINSELECT ETF chính thức giao dịch từ hôm nay, ngày 11/11; Ông Bùi Thành Nhơn không còn là tỷ phú đô la; DIC Corp lên tiếng giải trình việc cổ phiếu DIG giảm sàn 5 phiên liên tiếp; PTB tạm dừng phát hành 10,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP là những thông tin nổi bật đáng chú ý hôm nay, ngày 11/11.

KIM Growth VNFINSELECT ETF chính thức giao dịch từ ngày 11/11

Ngày 26/10, Sở Giao Dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đã ra quyết định chấp thuận niêm yết cho Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) KIM Growth VNFINSELECT với mã chứng khoán FUEKIVFS cho Công ty TNHH Quản lý Quỹ KIM Việt Nam (KIM Việt Nam). Ngày 11/11/2022 đã được chọn là ngày giao dịch chính thức của KIM Growth VNFINSELECT.

Screen Shot 2022-11-11 at 18.00.24
Đại diện HOSE trao chứng nhận quyết định niêm yết chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VNFINSELECT. Ảnh HOSE

KIM Growth VNFINSELECT ETF là quỹ bị động mô phỏng theo chỉ số VNFINSELECT, đại diện cho Ngành Tài chính tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hồ Chí Minh. Đây là chỉ số mô phỏng các cổ phiếu trong ngành Tài chính bao gồm những cổ phiếu ngân hàng và công ty chứng khoán hàng đầu về thanh khoản và vốn hóa.

Tính đến ngày 30/10/2022, quy mô vốn hóa của chỉ số VNFINSELECT đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 35% quy mô toàn thị trường. KIM Growth VNFINSELECT ETF sẽ đem lại một lựa chọn hấp dẫn về mặt chi phí cho các nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào các cổ phiếu ngành Tài chính.

Kết phiên giao dịch hôm nay, ngày 11/11, FUEKIVFS dừng lại ở mốc 7.920 đồng/cp.  

DIC Corp lên tiếng giải trình việc cổ phiếu DIG giảm sàn 5 phiên liên tiếp

Ngày 11/11/2022 DIC Corp đã có văn bản giải trình về việc cổ phiếu  DIG giảm sàn 5 phiên liên tiếp. DIC Corp cho rằng việc giá cổ phiếu DIG biến động giảm trong các phiên giao dịch gần đây đều do “tác động tiêu cực của yếu tố vĩ mô và niềm tin của nhà đầu tư suy giảm”.

Tổng công ty cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh của DIC Corp vẫn diễn ra bình thường. HĐQT và ban điều hành vẫn đang nỗ lực tối đa để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã đề ra.

Tuy nhiên DIC Corp cho rằng tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, thị trường vốn suy giảm, giới hạn room tín dụng đã được sử dụng hết, lãi suất tăng cao… dẫn đến tâm lý lo ngại về cổ phiếu và nhóm ngành hoạt động của DIC Group. Giá cổ phiếu suy giảm liên tục lại dẫn đến hiện tượng nhà đầu tư mất kiên nhẫn và bán tháo trên thị trường.

DIC Corp cũng cho rằng để hạn chế sự giảm giá cổ phiếu bất thường, một mặt công ty nỗ lực trong hoạt động để gia tăng hiệu quả SXKD đồng thời cũng kiến nghị Chính phủ, các cơ quan ban ngành khẩn trương có chính sách, giải pháp hỗ trợ thị trường vốn, thị trường chứng khoán nhằm lấy lại niềm tin nhà đầu tư. DIC Corp cho rằng càng chậm trề thì sự phục hồi của thị trường, của doanh nghiệp càng khó khăn, phức tạp.

Trên thị trường cổ phiếu kết phiên hôm nay 11/11/2022, cổ phiếu DIG tiếp tục giảm sàn, về mức 11.650 đồng/cổ phiếu, tương ứng đã giảm khoảng 34% từ đầu tháng 11 đến nay và giảm đến 85% kể từ thời điểm đầu năm 2022.

PTB tạm dừng phát hành 10,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

HĐQT CTCP Phú Tài (HOSE: PTB) vừa thống nhất thông qua tạm dừng phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

ptb_kfvt
Ảnh minh họa

Lý do PTB đưa ra căn cứ tình hình thị trường chứng khoán, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của PTB đã thông qua kế hoạch chào bán hơn 9,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn điều lệ. Tỷ lệ phát hành là 20%. Giá chào bán dự kiến 25.000 đồng/cp, huy động 243 tỷ đồng.

Công ty cũng dự kiến phát hành gần 1 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động. Giá chào bán 25.000 đồng/cp, dự kiến huy động khoảng 24 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ khi kết thúc đợt phát hành.

Tổng số tiền huy động từ đợt tăng vốn dự kiến khoảng 267 tỷ đồng.

Ngày 25/12 tới, PTB sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản, thời gian lấy ý kiến dự kiến từ tháng 12/2022-1/2023, về việc mua lại cổ phiếu quỹ. Tuy nhiên, Công ty không thông báo kế hoạch mua lại cụ thể.

Về tình hình kinh doanh, PTB vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2022 ghi nhận doanh thu thuần 1.547 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế gần 121 tỷ đồng, giảm gần 28%.

Ông lớn Formosa Hà Tĩnh cắt giảm 15% sản lượng thép

Mới đây, Formosa Hà Tĩnh cho biết họ sẽ dần dần giảm sản lượng. Giai đoạn đầu tiên, hãng thép này sẽ cắt giảm 15% để ổn định giá cả tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, trước ngày 15/11, Formosa Hà Tĩnh cũng sẽ thông báo giá bán mới cho tháng 12/2022 và có thể quan sát thông báo giá mới từ ông lớn Baosteel hoặc các nhà máy châu Á khác.

Trước đó, Hòa Phát và Pomina cũng thông báo động thái tương tự. Theo Kallanish, Hòa Phát đã đóng 2 lò cao ở Khu liên hợp Dung Quất và 2 lò cao ở Khu liên hợp Hải Dương từ tháng 11/2022. 

Trong khi đó, Pomina cũng phải dừng hoạt động một lò cao và giảm bớt nhân viên trong bối cảnh vừa trải qua quý lỗ nặng. còn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL quyết định tiết giảm sản xuất trong quý 4/2022, đồng thời cho người lao động nghỉ luân phiên.

Hương Giang (T/h)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.