SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tìm ra sự thật đằng sau cái chết của trùm phát xít Đức Hitler

16:00, 21/05/2018
(SHTT) - Sau khi nghiên cứu mẫu răng và hộp sọ của Hitler, các nhà khoa học đã phần nào tìm ra nguyên nhân cái chết của trùm phát xít Đức khét tiếng này.

 Vào khoảng tháng 3 và tháng 7/2017, Cơ quan An ninh liên bang Nga và Cơ quan lưu trữ Nga lần đầu tiên cho phép nhóm nghiên cứu phân tích các mẫu hộp sọ và mẫu răng của Hitler.

AFP đã dẫn lời giáo sư Philippe Charlier, một đồng tác giả nghiên cứu: “Không còn nghi ngờ gì nữa, những mảnh vỡ của hàm răng là thật. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh Hitler chết năm 1945”.

cai chet cua trum phat xit duc hitle

 Tìm ra sự thật đằng sau cái chết của trùm phát xít Đức Hitler

Theo đó, các chuyên gia phát hiện một lỗ thủng ở bên trái hộp sọ dường như là do một viên đạn xuyên qua. Giới khoa học lâu nay không được phép tiếp cận các mẫu vật này. Trong khi đó, kết quả phân tích răng của Hitler cũng không tìm thấy các chất bột, điều cho thấy Hitler đã không bắn vào miệng, mà nhiều khả năng là bắn vào cổ hoặc trán. Tương tự, các chất cặn trên răng giả của Hitler cũng có thể cho thấy một phản ứng hóa học giữa xianua và kim loại.

Như vậy theo ông Philippe Charlier, cái chết của trùm phát xít gây ra chủ yếu bởi chất độc xianua và một viên đạn. “Chúng tôi không rõ ông ta sử dụng xianua để tự sát hay là do một viên đạn trong đầu. Có thể là cả hai” – ông nói.

Kết quả phân tích cho thấy không có dấu vết thuốc súng trong mẫu răng, vì vậy các nhà nghiên cứu cho rằng Hitler đã bắn vào đầu hoặc cổ.

Theo giáo sư Charlier, với kết quả nghiên cứu trên, những giả thuyết về việc trùm phát xít Hitler còn sống sau Thế chiến 2 khi làm giả cái chết và bỏ trốn sang Argentina bằng tàu ngầm bị loại bỏ.

cai chet cua trum phat xit duc hitle 1

 

Sau khi được đặc cách tiến hành xét nghiệm các mẫu răng thật và răng giả của Hitler được lưu giữ ở Moskva (Nga), các nhà khoa học cũng không phát hiện các chất xơ từ thịt cá, hoàn toàn trùng hợp với thông tin trùm phát xít Đức là một người ăn chay.

Nếu được xác nhận, nghiên cứu trên không chỉ khẳng định Hitler đã chết ngày 30/4/1945 tại căn hầm trú ẩn ở Berlin cùng người vợ Eva Braun mà còn hé lộ chính xác nguyên nhân gây ra cái chết, Charlier nói.

Có thể thấy những phút cuối đời của trùm phát xít Đức Adolf Hitler vẫn là đề tài gây tranh cãi với nhiều giả thuyết trái ngược được đưa ra như vậy. Từng có những phỏng đoán cho rằng Hitler không hề tự sát vào năm 1945 mà thậm chí còn ung dung sống ở Argentina nhiều năm sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.