SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tìm ra nhiều loại kháng thể có khả năng ngăn chặn virus SARS-CoV-2

10:46, 13/04/2020
(SHTT) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc cho biết, họ đã phân lập thành công nhiều loại kháng thể 'đặc biệt hiệu quả' trong việc ngăn chặn virus corona chủng mới thâm nhập tế bào người.

Theo Hãng tin Reuters, từ đầu tháng 1 năm nay, nhóm nghiên cứu của ông Zhang đã phối hợp với Bệnh viện nhân dân số 3 thuộc Đại học Thâm Quyến (Trung Quốc) bắt đầu phân tích các kháng thể có trong máu lấy từ những người bệnh COVID-19 đã được điều trị khỏi.

khang the

 

Từ các mẫu bệnh phẩm, họ đã phân lập thành công được 206 kháng thể đơn dòng (monoclonal antibody) có khả năng gắn chặt với các protein của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Trong thử nghiệm kiểm tra "năng lực" ngăn chặn SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào của các kháng thể đã tìm được, nhóm nghiên cứu phát hiện, trong số 20 kháng thể đầu tiên, 4 loại có thể ngăn chặn virus corona xâm nhập thế bào, 2 loại trong đó đã thể hiện khả năng này "rất xuất sắc", ông Zhang cho biết.

Ông Zhang Linqi cho rằng một loại thuốc được làm từ những kháng thể có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào cơ thể người sẽ cho hiệu quả tốt hơn so với các phương pháp điều trị hiện nay, trong đó bao gồm cả cách điều trị bằng huyết tương của những người đã khỏi bệnh, do phương pháp này cũng bị giới hạn bởi nhóm máu.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu này đang tập trung xác định những kháng thể nào có hiệu quả chống corona mạnh nhất và tìm ra cách thức tốt nhất kết hợp chúng với nhau đểtạo hiệu quả ngăn chặn virus corona tấn công tế bào con người.

Phát hiện của nhóm nghiên cứu có thể mở ra tiềm năng đầy hứa hẹn trong việc tìm ra giải pháp điều trị cũng như phòng ngừa hiệu quả bệnh COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.