SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tìm ra nguyên nhân khiến hơn 40 học sinh bị ngộ độc ở Hải Dương

10:11, 05/03/2019
(SHTT) - Vụ hơn 40 học sinh bị ngộ độc ở Hải Dương đã được làm rõ nguyên nhân. Các học sinh đã ăn nhầm bột thông bồn cầu của một giáo viên để tạm dưới gầm cầu thang.

Theo thông tin được đăng tải trênTuổi Trẻ Online, vào chiều ngày 4/3, ông Lưu Văn Bản - bí thư Thành ủy TP Chí Linh - xác nhận 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường tiểu học Bắc An bị ngộ độc do ăn phải bột thông bồn cầu sáng cùng ngày.

Hiện tất cả các học sinh bị ngộ độc vẫn đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và Trung tâm Y tế TP Chí Linh dù không nguy hiểm đến tính mạng.

Cụ thể, một giáo viên của trường là Cao Thị Hà đã mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà sử dụng. Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới. 

vu 44 hoc sinh bi ngo doc o hai duong

 Tìm ra nguyên nhân khiến hơn 40 học sinh bị ngộ độc ở Hải Dương

Liên quan đến thông tin trên, TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tại bệnh viện đa khoa tỉnh đang theo dõi và điều trị cho 32 cháu bé trong sự việc nói trên.

Ông Đức cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được tin từ Trung tâm y tế thành phố Chí Linh, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cử một xe cấp cứu gồm các bác sĩ của Bệnh viện xuống ngay cơ sở để hỗ trợ phân loại bệnh nhân và chuyển các cháu lên tuyến trên. Bên cạnh đó, Ban giám đốc Bệnh viện cũng xin ý kiến về chuyên môn của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương, cả hai bệnh viện tuyến trên cũng đều thống nhất phác đồ điều trị như bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã thực hiện. Do đó, các chuyên gia của 2 đơn vị này đều thống nhất các bệnh nhân đều có thể ở lại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào năm 2018 cũng đã xảy ra trường hợp ngộ độc tập thể tại Đồng Nai. Cụ thể, 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Trước đó, các em đã uống sữa học đường Nutifood.

Theo thông tin được đăng tải trên VTC, trước đây các em học sinh không hề uống loại sữa này. Đây là dòng sữa mới của NutiFood, mới được đấu giá thành công, nhập về các trường theo chương trình sữa học đường.

Theo chương trình này, phụ huynh sẽ đóng tiền để con em uống sữa tại trường, tuy nhiên được trợ giá.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.