SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tìm nơi thảnh thơi – cân bằng cuộc sống tại khu nghỉ dưỡng Hasu Village

14:36, 12/05/2021
(SHTT) - Tự thưởng cho mình sau những chuỗi ngày bận rộn, được hít làn không khí trong mát, tận hưởng cảm giác hoàn toàn nghỉ ngơi, bình yên giữa thung lũng xanh mướt bên hiên nhà với ly cà phê và tiếng nhạc du dương. Cuộc sống không có gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng Hasu Village.

Công việc và cuộc sống là hai bản thể tồn tại song song với nhau hàng ngày của bạn phải không?. Trong cuộc sống, trong công việc lại có hàng tá những nhánh nhỏ chi phối cảm xúc, tinh thần của chúng ta. Càng ngày, chúng ta ngày càng bận rộn hơn với công việc, với trăn trở cuộc sống, với ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường khiến cảm xúc con người khô đi, ức chế tăng lên. Đôi khi, ta không thể hiểu vì sao hay cáu giận, tự nhiên mệt mỏi thở dài… Lúc nào, ta cũng cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu giận, sẵn sàng sụp đổ ảnh hưởng của tâm lý sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của mọi người. Đã đến lúc ta cần quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn và tìm cách cân bằng nguồn năng lượng cơ thể. Và câu hỏi làm sao để cân bằng?.

Câu trả lời đã có khi bạn đã một lần trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng Hasu Village. Chỉ mất khoảng hơn 40 phút di chuyển từ Hà Nội theo cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình là bạn có thể đến được khu nghỉ dưỡng Hasu Village vào mỗi cuối tuần và quay về làm việc vào đầu tuần sau.

Hinh 2

 

Đến với Hasu Village Hòa Bình, bạn được hít thở nguồn oxy cao gấp 10 lần so với Hà Nội tạo cho bạn cảm giác lấy lại nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, giải tỏa áp lực của công việc, cuộc sống, tận hưởng những phút giây vui vẻ, hạnh phúc cùng gia đình và bạn bè. Trong khi đó, những ông bố, bà mẹ thì khỏe khoắn dạo bộ hay thư thái đạp xe quanh khu nghỉ dưỡng. Đến nơi đây, tự bản thân mỗi người sẽ cảm nhận đặc biệt về không gian sống, hài hòa với thiên nhiên bởi  không gian khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi núi, bởi suối tự nhiên, bởi cây và hoa,v.v…

Hinh 4

 

Những trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản còn thể hiện ở hoạt động thử trang phục Yukata, biến hình thành những cô gái, chàng trai của xứ  hoa anh đào. Trong số các trò chơi được chuẩn bị, có trò cơ búng, rút gỗ…những trò chơi đơn giản để người lớn và trẻ nhỏ gần gũi nhau hơn, đồng thời giúp trẻ nhỏ xa rời ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử.

Điều yêu thích nhất mỗi khi nghỉ tại Hasu là bàn trà bằng gỗ, nhỏ xinh bên hiên nhà. Mỗi sáng, ngồi nhâm nhi li trà ấm, trước mắt là một màu xanh của núi rừng, lắng nghe bài hát yêu thích. Cuộc sống thật thảnh thơi, hạnh phúc thật đơn giản và tràn trề năng lượng tự nhiên khiến cơ thể lẫn tinh thần được nghỉ ngơi.

Hinh 1

 

Đặc biệt, đến với Hasu có những khoảng không gian dưới chân thung lũng với những bãi cỏ rộng, dài và thoáng mát có thể làm chỗ chơi team building, địa điểm lý tưởng để đám trẻ con chạy nhảy lô đùa hay các gia đình pinic ngoài trời. Cạnh đám cỏ xanh là dòng suối nhỏ tự nhiên luồn từ  khe núi xuống. Khung cảnh đó giống trong 1 câu chuyện cổ tích.

Hinh 3

 

Riêng cá nhân tôi cảm thấy khâm phục người chủ nơi này, họ không chỉ xây dựng kiến tạo ngôi làng dưới thung lũng mang phong cách kiến trúc Nhật Bản mà còn chắt lọc những nét văn hóa Nhật Bản theo cách rất riêng của người Việt. Đó như trạm bảo dưỡng tâm hồn, là chốn dừng chân xứng đáng cho bạn và người thân phải một lần trải nghiệm trong đời.

Huy Trung

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.