SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tìm kiếm ứng viên chương trình học bổng 'Nữ sinh với công nghệ 2023'

10:02, 16/11/2022
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023”. Hạn cuối nộp đơn ứng tuyển là vào 23h00 ngày 16/12/2022.

Ngày 14/11/2022, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phát đi thông báo tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023”.

Học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023” - TechGirls  2023 là chương trình được tài trợ bởi Vụ Văn hóa và Giáo dục của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. 

TechGirls là một chương trình trao đổi nhằm kết nối và hỗ trợ thế hệ phụ nữ lãnh đạo tiếp theo trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học bằng cách cung cấp cho họ cơ hội và cách tiếp cận để nâng cao kỹ năng và theo đuổi ước mơ của họ.

Vào năm 2023, sẽ có 111 nữ sinh từ 35 quốc gia và 25 nữ sinh từ Hoa Kỳ tham gia trải nghiệm tại Hoa Kỳ kéo dài 4 tuần và chương trình cố vấn kéo dài 7 tháng (bao gồm trước và sau khi hoàn thành chương trình học bổng).

Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 7-8/2023, tại Trường Đại Học Công Nghệ Virginia.

Người tham dự sẽ tham gia hội trại về công nghệ tương tác và máy tính; sau đó đến một trong các thành phố Austin, Chicago, Cincinnati, Denver, Detroit, Portland hoặc Seattle để thực nghiệm tại một công ty công nghệ. Đồng thời, các em cũng trải nghiệm cuộc sống của gia đình người bản xứ Hoa Kỳ và các hoạt động xã hội.

Sau khi kết thúc chương trình tại Mỹ, học sinh sẽ tham gia vào một dự án vì cộng đồng tại địa phương do các em tự thiết kế và thực hiện với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Mọi chi phí, bao gồm quản lý chương trình, đi lại nội địa và quốc tế, nơi ở, tài liệu học tập và các chi phí sinh hoạt khác sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.

Chương trình trải nghiệm tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức dựa trên các hướng dẫn an toàn do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và bang, địa phương và nhà trường ban hành.

IR-group

 

Để có cơ hội tham gia vào chương trình, các nữ sinh Việt Nam hiện có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trực tuyến về địa chỉhttps://techgirlsglobal.org/ nếu đáp ứng các tiêu chí bao gồm: có khả năng tiếng Anh tốt , hiện đang học lớp 10 và lớp 11 tại các trường trung học phổ thông Việt Nam có sự yêu thích với lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật và Toán học) và có kế hoạch theo đuổi việc học ở cấp cao đẳng, đại học hoặc nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Để giành được tấm vé tham gia, các ứng viên cũng phải chứng minh được năng lực lãnh đạo thông qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng cũng như các hoạt động ngoài giảng đường.

Sẽ có ba suất học bổng toàn phần dành cho học sinh Việt Nam.

Thời hạn nộp đơn: 23h00 Thứ Sáu, ngày 16 tháng 12 năm 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ứng viên đủ điều kiện từ tỉnh Quảng Trị trở ra Bắc gửi thắc mắc về địa chỉ:

Phòng Văn Hóa Thông Tin

Đại Sứ Quán Hoa Kỳ

Chương trình Học bổng “Nữ sinh với công nghệ”

7 Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội

ĐT: +84 24 38506156

Email: [email protected]

Ứng viên đủ điều kiện từ tỉnh Thừa Thiên – Huế trở vào Nam gửi thắc mắc về địa chỉ:

Phòng Văn Hóa Thông Tin

Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ

Chương trình Học bổng “Nữ sinh với công nghệ”

4 Lê Duẩn, Quận 1

Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: +84 28 35204657

Email: [email protected]

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích