SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu 2022

11:50, 01/10/2022
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu 2022 chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề Môi trường và chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế.

Theo thông tin từ phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, các đối tượng đủ điều kiện tham gia Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu 2022 là những công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt.

Đây là cơ hội để đại diện cho Việt Nam với tư cách là các thành viên YSEALI trong việc đóng vai trò quan trọng nhằm tăng cường các mối quan hệ khu vực và song phương.

Để trở thành ứng viên, những cá nhân đủ điều kiện tham gia chương trình có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trực tuyến theo hướng dẫn chi tiết tại địa chỉ https://tinyurl.com/mry4pc44 trước 23h59, Chủ Nhật, ngày 23/10/2022.

co-hoi-gianh-hoc-bong-toan-phan-yseali-cua-hoa-ky-16342905252732014973461

 

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình ngoại giao điển hình của chính phủ Hoa Kỳ nhằm đào tạo kỹ năng cho thanh niên ở Đông Nam Á. YSEALI nâng cao năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á, và nuôi dưỡng một cộng đồng các nhà lãnh đạo làm việc xuyên biên giới để giải quyết các vấn đề chung.

Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ là một chương trình học ngắn hạn chuyên sâu nhằm cung cấp cho các nhóm thủ lĩnh trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về Hoa Kỳ và một chủ đề cụ thể, đồng thời nâng cao kỹ năng lãnh đạo.

Học bổng kéo dài 5 tuần, bao gồm các buổi hội thảo, nghiên cứu, thảo luận nhóm và các bài giảng trên lớp. Sau đó, người tham dự sẽ được tham dự các chuyến đi thực tế, tham quan, các bài tập phát triển kỹ năng lãnh đạo và các hoạt động cộng đồng, ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu văn hóa và giáo dục ngoài giảng đường. Nếu điều kiện cho phép, người tham dự sẽ có một chuyến đi trải nghiệm giáo dục tại các khu vực khác của Hoa Kỳ để gặp gỡ các tổ chức địa phương, chính quyền, tư nhân và phi chính phủ liên quan đến chủ đề của chương trình.

Chương trình trực tiếp tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức dựa trên tất cả các hướng dẫn an toàn cần thiết được ban hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và bang, địa phương và nhà trường.

Nếu điều kiện về sức khỏe, an toàn và việc đi lại không cho phép, chương trình sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 10 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 17 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 17 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.