SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tìm hiểu những cơn mưa kỳ lạ nhất khoa học chưa lý giải được

11:00, 22/03/2018
(SHTT) – Những thứ kỳ dị nhất bạn từng nhìn thấy ở một cơn mưa là gì? Mưa máu, mưa nhện, mưa vàng thỏi,… chắc chắn không nằm trong số đó.

 Mưa thịt sống

nhung thu ki la tung roi

 

Vào tháng 3/1876, một cánh đồng ở Bath County, Kentucky đã bị vùi dập bởi một cơn mưa thịt vụn sống kéo dài vài phút trên diện tích khoảng 90m2. Theo một báo cáo của Scientific American, hai người đàn ông đã thử ăn những miếng thịt rơi xuống một cách đầy khó hiểu này nhưng vẫn không xác địch được liệu đó là thịt nai, cừu hay gấu.

Một nhà phân tích đã kết luận rằng đây không phải là thịt mà là một loại vi khuẩn có tên cyanobacteria, khi tiếp xúc với mưa nó trở thành những khối dạng thạch giống như thịt vụn. Một số người khác lại cho rằng đây là “tàn tích” khi những con chim kền kền ói ra.

Mưa máu

nhung thu ki la tung roi

 

Vào năm 2014, cư dân của một số làng ở tây bắc Tây Ban Nha đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến nước ở đài phun đã chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Ở trường hợp này, lời giải thích của các nhà khoa học cho sắc đỏ kỳ lạ là do một lượng tảo lớn lẫn trong nước mưa. Các nghiên cứu khẳng định rằng "cơn mưa máu" này tràn ngập một loại tảo nước ngọt gọi là Haematococcus pluvialis, sản sinh ra sắc tố đỏ.

Trước đó, vào năm 1890, thị trấn Calabria ở Italia cũng hứng chịu một trận mưa toàn máu chim. Người ta đoán rằng lũ chim bị xé toạc ra do những cơn gió dữ. Tuy nhiên ngày hôm đó không có trận gió mạnh nào xuất hiện và họ không tìm được xác hay lông chim rơi xuống.

Mưa nhện

nhung thu ki la tung roi

 

Hàng triệu con nhện nhỏ đã rơi xuống từ bầu trời nước Úc năm 2015 - và đây không phải là lần đầu tiên. Hiện tượng này được biết đến với cái tên "mưa nhện" hay "tóc thiên thần" (do những con nhện để lại vô số tơ sau khi rơi ào ạt từ trên trời xuống). Một người dân địa phương chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Có bất cứ ai đang trải qua hiện tượng “Tóc Thiên Thần” này chưa? Tôi mới ra khỏi thị trấn khoảng 10 phút và thấy hàng trăm nghìn con nhện nhỏ đang bò lổm ngồm, nhà tôi cũng bị bao phủ bởi mạng nhện”.

nhung thu ki la tung roi

“Tóc Thiên Thần” được cho là một cách di cư của loài nhện. Nhờ đó, loài nhện có thể di chuyển khắp thế giới, thậm chí đến cả những miền đất xa xôi nhất.

Nhà nghiên cứu Basterfield  cho biết: “Vào một khoảng thời gian đặc biệt trong năm, nhất là tháng Năm và tháng Tám, nhện con ở vùng Outback ném tơ nhện lên không trung và sử dụng chúng như một chiếc dù để nhấc mình lên khỏi mặt đất và di chuyển theo số lượng lớn qua bầu trời”.

Mưa vàng  

hien-truong-hon-3-tan-vang-bi-roi-khoi-may-bay-nga-2120967

 

Vào tháng 3/2018, một chiếc máy bay vận chuyển hơn 378 triệu đô la vàng, bạch kim và kim cương sau khi khởi hành tại sân bay Yakutsk đã bị bung cánh khiến hơn 200 thỏi vàng và nhiều kim loại khác rơi đầy sân băng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, máy bay hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay khác cách Yakutsk khoảng 12 km. Sự kiện này chắc chắn sẽ khiến nhiều người kinh ngạc vì lần đầu nhìn thấy khối tài sản lớn đến vậy, tuy nhiên cảnh sát đã mau chóng thông báo họ đã thu hồi lại được toàn bộ tài sản.

Mưa dơi

anh 6

 

Tháng 1/2018, hàng trăm con dơi chết đã rơi xuống từ rừng cây tại Campbelltown, Australia sau một đợt nóng lên đến 44.5 độ C. Những con dơi này chỉ có thể chịu được ngưỡng nhiệt khoảng 30 độ C trước khi não của chúng nóng lên. Kate Ryan, người quản lý Campbelltown cho biết họ thống kê được khoảng  hơn 200 con dơi sau trận mưa này, hầu hết trong số đó là dơi con.

Lạ lùng: Kiểm tra trinh tiết đàn ông qua cách đi tiểu và màu sắc đầu gối

Sốc: Bộ tộc làm đẹp và chữa bệnh bằng nước tiểu và phân bò

Huế: Kinh hoàng phát hiện xác 2 thanh niên dưới chân cầu

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.