SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tìm hiểu có nên cho trẻ uống nước kiềm giàu hydro

11:17, 20/07/2022
(SHTT) - Nước cần thiết cho trẻ, cũng như đối với tất cả sự sống trên trái đất. Cơ thể của trẻ đang phát triển, cần nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hơn người lớn. Tuy nhiên nhiều ba mẹ băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nước uống nào tốt cho sức khỏe.

Nước máy

Nghiên cứu cho thấy nước máy có chứa vi nhựa, florua, clo, gỉ, cặn, vi khuẩn, ký sinh trùng, thuốc diệt cỏ, dược phẩm, hóa chất công nghiệp, tri-halomethanes, kim loại nặng, hóa chất hữu cơ và các hạt, dẫn đến mùi và vị khó chịu cho nước máy.

Ảnh hưởng sức khỏe của nước có clo đối với thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thậm chí còn chịu ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng hơn đối với người lớn. Cho con bạn uống nước bị nhiễm clo có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, bao gồm cả nguy cơ phát triển của nhiễm trùng đường hô hấp dưới và bệnh hen suyễn. Nước có clo cũng có thể gây viêm da kích ứng.

Tiếp xúc với clo có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim ở trẻ sơ sinh và thai nhi. Nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa các khuyết tật tim và nước clo. Các hóa chất có trong clo (trihalomethanes hoặc THMs), làm tăng nguy cơ xuất hiện các vấn đề về tim, hở hàm ếch và não úng thủy trong các giai đoạn phát triển. Điều này có thể dẫn đến sự kém phát triển của não, hộp sọ và da đầu ở trẻ sơ sinh.

nuoc

 

Giáo sư Jaakkola của Tạp chí Sức khỏe Môi trường tuyên bố rằng “khử trùng bằng clo trong nước không chỉ có thể gây ra dị tật bẩm sinh, mà còn cho thấy rằng việc tiếp xúc với các sản phẩm phụ của quá trình khử trùng bằng clo có thể gây ra một số tình trạng khuyết tật”.

Kim loại nặng

Trẻ em, trẻ sơ sinh và thai nhi nhạy cảm hơn với việc tiếp xúc với kim loại nặng. Đó là do cơ thể trẻ phát triển quá nhanh, có thể bị xáo trộn bởi độc tố trong kim loại nặng. Ở trẻ em, phơi nhiễm có thể gây ra các vấn đề về tăng trưởng, khó khăn trong học tập, suy giảm trí nhớ, tổn thương hệ thần kinh và các vấn đề về hành vi như ADD hoặc ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý). Phơi nhiễm quá mức có thể gây ra tổn thương não không thể phục hồi.

Khi bạn dùng thuốc, không phải lúc nào cơ thể bạn cũng chuyển hóa toàn bộ lượng thuốc. Khoảng 10% hoặc hơn lượng thuốc được xả xuống bồn cầu và cuối cùng vào đường nước ngầm. Một nhóm đã nghiên cứu cách các loại thuốc nội tiết tố, như thuốc tránh thai, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe. Họ phát hiện ra rằng estrogen được bổ sung trong nước có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, mang thai, cho con bú của phụ nữ và nam giới và gây ra các rối loạn nội tiết tố khác.

nuoc1

 

Nước đóng chai

Vi nhựa

Một báo cáo gần đây cho thấy một số loại nước uống đóng chai phổ biến nhất có chứa các hạt nhựa nhỏ. Điều này có nghĩa là hàng triệu người, bao gồm cả trẻ em, đã uống phải nhựa. Tác dụng phụ của việc uống phải nhựa có thể là nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Các kết luận quan trọng nhất được rút ra trong báo cáo bao gồm:

Nước đóng chai có lượng vi nhựa trong đó gấp đôi so với nước máy.Một số nhãn hiệu nước đóng chai có tới 10.000 hạt vi nhựa trong một lít.Những hạt nhựa này chính là loại nhựa dùng để làm nắp chai.Các vi nhựa có chiều rộng bằng sợi tóc của con người.93% các nhãn hiệu nước đóng chai được kiểm tra có chứa một số vi nhựa.

nuoc2

 

Lợi ích của nước kiềm kangen

Nếu bạn đang thắc mắc liệu trẻ có thể uống nước kiềm hay không, hãy yên tâm rằng nước kiềm đã được lọc đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Uống nước kiềm (nước kangen, nước hydrogen) có nhiều lợi ích, bao gồm cân bằng nồng độ pH, bù nước tốt hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do. pH chỉ đơn giản là mức độ axit hoặc kiềm trong cơ thể. Mức độ pH càng cao, cơ thể càng có tính kiềm. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hiện đại có tính axit rất cao, do đó các loại thực phẩm và nước giàu kiềm rất cần thiết để cân bằng nồng độ pH trong cơ thể. Nếu cơ thể vẫn ở trong tình trạng axit, điều này có thể là nguyên nhân gây ra các loại bệnh tật và các vấn đề tiêu hóa như trào ngược axit. Uống nước kiềm có thể trung hòa độ axit và phục hồi sức khỏe tổng thể.

Nước kiềm có độ pH cao hơn và cũng chứa đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho trẻ năng động và khỏe mạnh, theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới. Vì trẻ em thực sự cần nhiều nước và các khoáng chất cần thiết hơn người lớn nên việc cung cấp nước sạch hàng ngày là điều bắt buộc.

Nước là yếu tố quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ. Như vậy, đầu tư vào một bộ lọc nước gia đình tạo kiềm: máy lọc nước kangen water, máy lọc nước hydrogen là một lựa chọn sáng suốt. Các dòng sản phẩm máy lọc nước Karofi có thể loại bỏ các hóa chất độc hại khỏi nước, bao gồm clo, thuốc diệt cỏ, dược phẩm, hóa chất công nghiệp, trihalomethanes, kim loại nặng và hóa chất hữu cơ. Ngoài ra, các bộ lọc sẽ nâng cao độ pH và bổ sung các khoáng chất cần thiết như canxi, kali, kẽm và magie. Nước là nhu cầu cơ bản của cuộc sống, với máy lọc nước điện giải ion kiềm, bạn sẽ có thể cung cấp nguồn nước trong lành hơn cho gia đình mình.

PV

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Liên kết hữu ích