SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tìm đường cho thương hiệu địa phương xuất ngoại

11:15, 29/07/2022
“Diễn đàn xúc tiến hợp tác nhiều mặt Kyusu (Nhật Bản) và Việt Nam” vừa diễn ra tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) với sự tham gia của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác và quảng bá du lịch, thương mại tại Nhật do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn.

Diễn đàn đàn xúc tiến hợp tác nhiều mặt Kyusu (Nhật Bản) và Việt Nam do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka và một số đơn vị tổ chức, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp của hai quốc gia. 

Sự kiện lần này có sự tham gia của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố của Việt Nam như Hà Nội, Tuyên Quang, Hòa Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi; đại diện chính quyền tỉnh Fukuoka, các tỉnh thuộc vùng Kyushu, một số cơ quan của Nhật Bản và doanh nghiệp hai nước.

Thông qua diễn đàn lần này, các bên mong muốn giới thiệu về tổ chức, sản phẩm, nhu cầu hợp tác của địa phương, doanh nghiệp, tổ chức với đối tác; đồng thời tiến hành các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi nhằm xây dựng các quan hệ đối tác một cách thực chất, hiệu quả trong các lĩnh vực cùng quan tâm.

5e60005a578995d7cc98

Đoàn Thừa Thiên-Huế gặp gỡ với lãnh đạo thành phố Fukuoka (Ảnh: thuathienhue.gov.vn) 

Riêng với tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là cơ hội để giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư, hợp tác ở địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thanh Bình đã thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh quan tâm và tạo điều kiện phát triển chăn nuôi, thủy sản và thu hút đầu tư phát triển công nghiệp sạch, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo, cảng biển.

Tỉnh Thừa Thiên Huế, với Cố đô Huế, vẫn còn lưu giữ được nhiều di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO và quốc gia công nhận, bảo tồn được nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt, có cảnh quan thiên nhiên được quan tâm gìn giữ tốt và môi trường sống trong lành. Đây là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch di sản, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch xanh đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Những ngày tới, Đoàn công tác sẽ tiếp tục có các cuộc gặp gỡ xã giao và trao đổi với lãnh đạo phủ Kyoto, tỉnh Gifu và phủ Osaka về kinh nghiệm kêu gọi hợp tác đầu tư, quản lý quy hoạch, nhất là phương thức xây dựng tuyến phố xe đạp, phát triển các hình thức du lịch; bàn về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn cũng sẽ có chương trình thăm và khảo sát thực tế một số tuyến xe đạp, điểm đến du lịch và hệ thống siêu thị Aeon Mall, đang có dự án sẽ triển khai trên địa bàn thành phố Huế.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 23 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.